Ngân hàng ồ ạt rao bán ô tô để thu hồi nợ

Sau rao bán nợ xấu là hàng loạt các loại bất động sản từ nhà, đất đến khách sạn để thu hồi nợ, từ đầu tháng 10-2020, nhiều ngân hàng thương mại (NHTM) lại ồ ạt rao bán các loại ô tô, xe tải... từ các doanh nghiệp, cá nhân không trả được nợ.

Cụ thể, VPBank vừa thông báo bán đấu giá gần 20 loại ô tô có năm sản xuất từ 2017-2019 với mức giá dao động từ vài trăm triệu đến 2 tỷ đồng/xe. Đầu tháng 10-2020, TPBank cũng đăng bán gần 20 ô tô của nhiều hãng như Ford, Samco, Chevrolet, Hyundai…

Các loại xe phát mại của TPBank chủ yếu là của cá nhân và doanh nghiệp có nợ quá hạn. VIB cũng thông báo thanh lý nhiều ô tô trong 3 tháng gần đây, với mức giá chào bán 200 - 800 triệu đồng/chiếc đến từ nhiều hãng như Hyundai, Toyota, Mitsubishi, Ford…

Techcombank cũng thông báo đấu giá một số ô tô là nợ thu giữ của khách hàng không có khả năng trả nợ, với mức giá vài trăm triệu đồng/chiếc. 

Không chỉ riêng các NHTM cổ phần mà các ngân hàng quốc doanh như VietinBank, BIDV… thời gian qua cũng liên tục công bố phát mại tài sản đảm bảo là ô tô, xe tải của các doanh nghiệp, khách hàng cá nhân để thu hồi nợ. Các loại xe thanh lý được ngân hàng rao bán thông qua hình thức mua bán trực tiếp hoặc thông qua đấu giá. 

Tin cùng chuyên mục