Nghi phạm phóng hỏa đốt nhà khiến 2 chị em tử vong ở TP Thủ Đức khai gì?

Tại cơ quan công an, Hầu khai nhận có quan hệ tình cảm với bà L. nhưng do bà không chịu quen nữa nên nảy sinh ý định trả thù. Để thực hiện kế hoạch, Hầu đi từ tỉnh Bến Tre lên TPHCM rồi dùng xăng châm phóng hỏa, đốt nhà bà L..

Chiều 26-6, nguồn tin của phóng viên Báo SGGP cho hay, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM đang di lý Lê Công Hầu (sinh năm 1964, ngụ tỉnh Bến Tre) từ tỉnh Bến Tre về TPHCM để phục vụ điều tra.

Nghi phạm phóng hỏa đốt nhà khiến 2 chị em tử vong ở TP Thủ Đức khai gì? ảnh 1 Nghi phạm Lê Công Hầu lúc bị bắt. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Nguồn tin của phóng viên cho hay, bước đầu, Hầu thừa nhận hành vi phóng hỏa đốt căn nhà của bà K.T.T.L. (sinh năm 1973) ở đường Nguyễn Tư Nghiêm, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức. Hầu khai có đã có vợ con nhưng vẫn có mối quan hệ tình cảm với bà L. từ cách đây nhiều năm. Có thời điểm, Hầu từ tỉnh Bến Tre lên TPHCM rồi ở nhà của bà L..

Gần đây, giữa Hầu và bà L. xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân là do vợ của Hầu biết chuyện Hậu có quan hệ tình cảm với bà L. nên tìm tới nói chuyện với bà L., dẫn tới cự cãi với nhau.

Bên cạnh đó, 2 người con gái của bà L. có thái độ với Hầu. Vì thế, bà L. chủ động cắt đứt quan hệ với Hầu nên Hầu bực tức nảy sinh ý định sát hại bà L. cùng 2 con gái.

Nghi phạm phóng hỏa đốt nhà khiến 2 chị em tử vong ở TP Thủ Đức khai gì? ảnh 2 Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Ngày 24-6, Hầu di chuyển từ tỉnh Bến Tre lên TPHCM rồi mua xăng. Tới rạng sáng 25-6, Hậu tới TP Thủ Đức và rảo quanh khu vực gần nhà bà L. chờ người dân xung quanh đi ngủ. Khi thấy ánh điện của người dân xung quanh căn nhà của bà L. đã tắt thì Hầu đi lại cửa chính căn nhà.

Tại đây, Hầu đổ xăng rồi bật quẹt đốt căn nhà. Gây án xong, Hầu tẩu thoát khỏi hiện trường, trở về tỉnh Bến Tre. Hầu khai là có mối quan hệ với bà L. từ khi 2 người con của bà này còn nhỏ. Hầu cho rằng mình là người “cặp” với bà L. và mua đất xây nhà cửa, nuôi nấng 2 con bà L. nhưng không ngờ là bà này lại đối xử với mình như vậy.

Ngày 26-6, bằng nghiệp vụ, Phòng PC02, Công an TPHCM đã lần theo dấu vết, phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự tỉnh Tiền Giang, tỉnh Bến Tre bắt giữ nghi can đang lẩn trốn ở tỉnh Tiền Giang.

Hiện Phòng PC02 đang di lý Hậu về TPHCM để thực nghiệm điều tra và làm rõ nhiều tình tiết liên quan vụ án.

Tin cùng chuyên mục