Nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

SGGP
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phê duyệt đề cương nhiệm vụ khảo sát và dự toán chi phí các công việc thực hiện ở giai đoạn chuẩn bị đầu tư để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phạm vi nghiên cứu có tổng chiều dài hơn 65km, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài hơn 34km và đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (bao gồm đường kết nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải) dài hơn 31km. Theo Quyết định số 326/QĐ-TTg về phê duyệt quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến 2030, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn từ Biên Hòa tới thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) được đầu tư xây dựng với quy mô 6 làn xe, đoạn từ thị xã Phú Mỹ về TP Vũng Tàu được đầu tư xây dựng với quy mô 4 làn xe. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả của dự án và đảm bảo tính khả thi về tài chính, sơ bộ quy mô đầu tư đoạn từ Biên Hòa đến nút giao Long Thành sẽ chỉ còn 4 làn xe, mặt cắt ngang 24,5m; đoạn từ nút giao Long Thành về đến thị xã Phú Mỹ sẽ nâng lên thành 6 làn xe, mặt cắt ngang 32,25m; đường nhánh nối từ cao tốc vào cảng Cái Mép - Thị Vải đề xuất đầu tư theo quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 30,5m và đoạn từ Phú Mỹ về Vũng Vằn (TP Bà Rịa) quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 24,5m.

Trước đó, trong tháng 2-2020, Thủ tướng đã có văn bản đồng ý giao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư. Đến cuối tháng 6-2020, Thủ tướng tiếp tục có văn bản đồng ý về nguyên tắc việc điều chỉnh, tách đoạn tuyến nút giao Vũng Vằn tới nút giao đường ven biển (dài 8km) thành đường địa phương.

NÔNG NGÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên (CNG) chờ giờ xuất bến tại Bến xe Chợ Lớn. Ảnh: HOÀNG HÙNG

TPHCM gấp rút xây dựng tuyến buýt nhanh số 1

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, việc triển khai thực hiện dự án tuyến xe buýt nhanh (tuyến xe buýt có làn đường dành riêng - PV) trên đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (BRT số 1) đang diễn ra khẩn trương.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Bão trong ly trà

- Một hiệp hội về đầu tư mới đưa ra đề xuất đưa lãi suất tiền gửi xứ mình về 0% để giảm lãi suất cho vay, làm đồng vốn rẻ đi. Giải thích kiểu bình dân học vụ coi chuyện này có khả thi không và nếu làm thì liệu có êm như nệm mút?

Sự kiện & Bình luận

Nồng ấm bởi những nghĩa cử

Trước tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM diễn biến phức tạp, theo chỉ đạo của Thành ủy và Chỉ thị số 10/CT-UB của UBND TPHCM, người dân đã thực hiện giãn cách toàn TPHCM và ở một số khu vực phải sống trong hoàn cảnh bị phong tỏa.