Ngư dân bị chèn ép, “chặt chém” giá dầu: Cục Quản lý thị trường than khó quản lý ở cửa biển

SGGPO
Liên quan đến thông tin Báo SGGP phản ánh ngư dân vào cảng cá Quy Nhơn mua dầu với giá cao hơn giá niêm yết, bị chèn ép gây khó dễ và thậm chí bị “cắt xén dầu”, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Bình Định vẫn chưa vào cuộc kiểm tra, giám sát và cho rằng rất khó quản lý việc mua bán xăng dầu trên biển, bến tàu thuyền.

Tin liên quan

Đầu giờ chiều 1-9, đại diện Cảng cá Quy Nhơn cho biết, đang nỗ lực hỗ trợ để các tàu ngư dân ra khơi đánh bắt. Tuy nhiên, vị đại diện này cho biết, từ sáng tới giờ (1-9) không thấy cơ quan, đoàn giám sát nào của Cục QLTT Bình Định đi kiểm tra, giám sát tình hình buôn bán dầu.

Ngư dân bị chèn ép, 'chặt chém' giá dầu: Cục Quản lý thị trường than khó quản lý ở cửa biển ảnh 1 Ngư dân than khổ vì khó khăn trong việc mua dầu, bị các cửa hàng xăng dầu chèn ép, nâng giá

Trước đó, các ngày 30, 31-8, nhiều ngư dân phản ánh đến PV Báo SGGP về việc họ bị các chủ cửa hàng xăng dầu, tàu dầu chèn ép, gây khó dễ, tự ý nâng giá dầu cao hơn so với giá niêm yết từ 600 đồng/lít đến 1.500 đồng/lít.

Ngư dân bị chèn ép, 'chặt chém' giá dầu: Cục Quản lý thị trường than khó quản lý ở cửa biển ảnh 2 Ngư dân phản ánh vẫn chưa mua được dầu dù chấp nhận giá cao hơn giá niêm yết từ 1.000 - 1.500 đồng/lít
Trong chiều 31-8, đại diện tàu cá BĐ 91379 TS và tàu cá BĐ 98125 TS phản ánh đến PV, tàu vẫn chưa mua được dầu để vươn khơi dù chấp nhận mua giá dầu cao hơn giá niêm yết từ 1.000 đến 1.500 đồng/lít.
 
Ngư dân bị chèn ép, 'chặt chém' giá dầu: Cục Quản lý thị trường than khó quản lý ở cửa biển ảnh 3 Ngư dân nêu khó khăn trong việc tìm kiếm địa chỉ mua dầu uy tín
Sau khi ghi nhận phản ánh của ngư dân, PV Báo SGGP trao đổi với ông Trần Đức Tiến, Cục trưởng Cục QLTT Bình Định để có biện pháp can thiệp, kiểm tra, chấn chỉnh. Chiều 31-8, ông Tiến cho biết, trong sáng 1-9 sẽ lập đoàn giám sát để kiểm tra theo phản ánh của báo chí, ngư dân. Ông Tiến khẳng định, đến thời điểm này giá dầu vẫn giữ nguyên, chưa có thông báo tăng nên việc có tình trạng tự ý tăng giá dầu lên 600 đồng/lít đến 1.500 đồng/lít như ngư dân phản ánh là sai hoàn toàn.
Tuy nhiên, trao đổi lại với PV Báo SGGP vào chiều 1-9, ông Trần Đức Tiến cho biết, đơn vị vẫn đang thực hiện công tác giám sát, kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu theo chỉ đạo của Bộ Công thương, Tổng cục QLTT.
Ngư dân bị chèn ép, 'chặt chém' giá dầu: Cục Quản lý thị trường than khó quản lý ở cửa biển ảnh 4 Tàu cá chờ mua dầu ra khơi
Còn nội dung PV Báo SGGP phản ánh, ông Trần Đức Tiến, Cục trưởng Cục QLTT Bình Định cho rằng, việc quản lý hoạt động buôn bán xăng dầu ở cửa biển, trên biển rất khó để nắm bắt, kiểm soát. “Hiện, chúng tôi đang nghiên cứu để giám sát hoạt động buôn bán xăng dầu trên biển. Không biết do đâu, tắc đường xăng dầu chỗ nào khiến các ngư dân phản ánh. Giờ việc quản lý hoạt động mua bán trên biển rất khó nắm bắt để niêm yết giá…”,  Cục trưởng Cục QLTT Bình Định cho hay.

NGỌC OAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Niềm tin cho thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam trong phiên giao dịch đầu tuần đã chính thức trở lại mốc 1.000 điểm (mốc này được thiết lập từ năm 2007) và thanh khoản tăng vọt. Mặc dù chưa thể xác nhận thị trường đã thoát khỏi xu hướng giảm giá (down trend) hay chưa, nhưng đây là một tín hiệu tích cực cho thấy nhà đầu tư đã bắt đầu quay lại sau một thời gian mất niềm tin vào thị trường.

Thị trường

Địa ốc

Những yếu tố cốt lõi nâng tầm giá trị bất động sản

Hiện nay, TPHCM có hơn 100 dự án đang giậm chân tại chỗ vì các thủ tục pháp lý vẫn còn nhiều vướng mắc. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm một dự án minh bạch về pháp lý, số lượng căn hộ giới hạn cùng hệ tiện ích mang phong cách nghỉ dưỡng tại trung tâm thành phố được ví như “đãi cát tìm vàng”.

Nông nghiệp

Khởi nghiệp từ cây sen

Từ thế mạnh vùng sen Đồng Tháp, sau nhiều lần trăn trở tại sao mình không tạo ra những sản phẩm từ hạt sen mang giá trị dinh dưỡng cao giúp tăng thu nhập cho bản thân, đồng thời cũng giúp được nông dân có được đầu ra cho nguyên liệu, chị Nguyễn Thúy Kiều đã khởi nghiệp theo hướng đi này.

Đầu tư

Phát triển chuỗi công nghiệp - đô thị Mộc Bài

Mộc Bài là khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) trên bộ lớn nhất cả nước, nằm trên trục đường xuyên Á nối với Vương quốc Campuchia, các nước ASEAN và là tuyến hành lang phía Nam quan trọng của tiểu vùng Mê Công, kết nối TPHCM - Phnom Penh - Bangkok nên có độ mở giao thương lớn. Do đó, Mộc Bài có thể trở thành điểm trung chuyển quan trọng kết nối chuỗi sản xuất - giao thương giữa vùng Đông Nam bộ với hạt nhân là TPHCM với các nước ASEAN, là một cực tăng trưởng trong khu tam giác với Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành.

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế