Người cắt tóc miễn phí ở vùng núi Trà Bồng được Thủ tướng tặng bằng khen

Anh Lê Minh Tân (43 tuổi, thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.
Anh Lê Minh Tân (43 tuổi, thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) trong hơn suốt hàng chục năm qua đã cắt tóc miễn phí cho người già, người neo đơn, anh còn kết nối những tấm lòng giúp đỡ trường học, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua kết nối yêu thương, anh nhận được sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân gửi gắm quần áo cho các em nhỏ ở vùng núi huyện Trà Bồng, anh đã hỗ trợ học sinh mồ côi, khoan giếng tại trường học.

Hơn 7 năm qua, nhóm thiện nguyện “Nhịp cầu yêu thương” của anh Tân đã vận động gần 4 tỷ đồng hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trà Bồng.

Người cắt tóc miễn phí ở vùng núi Trà Bồng được Thủ tướng tặng bằng khen ảnh 1 Anh Lê Minh Tân, người được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Chia sẻ về niềm vui khi anh nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Tân cho biết: “Bản thân tôi làm công tác thiện nguyện cảm thấy rất vui mừng vì đây là động lực, nền tảng để tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa và các thế hệ sau tiếp bước theo con đường của tôi sẽ cùng đồng hành chia sẻ yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn”.

Anh Tân cho biết: “Trước kia tôi thường kết nối các mạnh thường quân hỗ trợ các nhu yếu phẩm như mì tôm, gạo, quần áo… nhưng sắp tới tôi sẽ tìm những hỗ trợ thiết thực hơn như tặng cho bà con các đồ dùng gia đình như xoong nồi, chén đĩa, còn học sinh, trường học thì sẽ hỗ trợ khoan nước và máy lọc nước cũng như thiết bị đồ dùng cho học sinh”.

Người cắt tóc miễn phí ở vùng núi Trà Bồng được Thủ tướng tặng bằng khen ảnh 2 Anh đã hỗ trợ khoan giếng nước cho các điểm trường tại vùng núi Trà Bồng

Anh tâm sự: “Nhiều năm gắn bó với miền núi, tôi thấy bữa ăn của các em đều rất thiếu thốn, do vậy tôi đang tìm mạnh thường quân hỗ trợ bữa cơm có thịt cho các em học sinh”.

Sắp tới đây, anh Tân có chuyến đi thiện nguyện tại xã Sơn Trà (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi), anh đã kêu gọi mạnh thường quân tại TPHCM hỗ trợ suất ăn cho các em, đồng hành với anh trong hoạt động cắt tóc miễn phí, phát quần áo và sữa.

Bà Lê Thị Hồng Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng cho biết, anh Tân rất xứng đáng nhận được khen thưởng vì các hoạt động thiện nguyện của anh. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng ghi nhận tấm lòng của anh với người dân và học sinh miền núi vẫn còn khó khăn.

Trước đó, Báo SGGP đã có bài về “Người cắt tóc miễn phí ở núi Trà Bồng” về những chia sẻ của anh Tân và các hoạt động thiện nguyện của anh đối với người dân và học sinh vùng núi.

Tin cùng chuyên mục