Người truyền lửa nhiệt huyết

Thực hiện năm đột phá cải cách hành chính và Nghị quyết số 54/2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM, thời gian qua Ngô Quốc Anh, Bí thư Đoàn Khối cơ quan UBND quận Bình Thạnh (TPHCM) đã có nhiều sáng kiến, giải pháp trong cải cách hành chính nhằm tạo nhiều tiện ích cho người dân trên địa bàn quận. 

Không chỉ vậy, Quốc Anh còn triển khai nhiều phong trào, hoạt động để mỗi đoàn viên đều có cơ hội cống hiến sức trẻ. Trong mắt đồng nghiệp, Quốc Anh là người ít khi chịu ngồi yên một chỗ. 

Người truyền lửa nhiệt huyết ảnh 1 Ngô Quốc Anh hướng dẫn người dân thao tác nộp hồ sơ qua mạng
Sức trẻ phục vụ nhân dân

Những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (Covid-19) diễn biến phức tạp, nhiều người dân trên địa bàn TPHCM rất ngại khi phải đi làm các thủ tục hành chính. Tuy nhiên, nhờ các giải pháp trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, lượng hồ sơ nộp tại UBND quận Bình Thạnh vẫn không sụt giảm so với thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh.

Gặp Ngô Quốc Anh đang hướng dẫn người dân các bước thực hiện nộp hồ sơ qua mạng, sự tận tình của người cán bộ trẻ đã giúp người dân vô cùng hài lòng. “Tôi không am hiểu lắm về công nghệ nên định đến nộp hồ sơ tại chỗ. Cũng may gặp được cán bộ trẻ hướng dẫn kỹ càng nên hồ sơ đã được kê khai và nộp xong qua mạng một cách nhanh chóng. Giờ tôi chỉ cần chờ giấy phép được trả về tận nhà qua đường bưu điện”, bà Nguyễn Thị Hà (ngụ quận Bình Thạnh) không giấu niềm vui trước tiện ích trên.  

Là một trong 12 gương mặt vừa được Thành đoàn TPHCM vinh danh công dân trẻ tiêu biểu năm 2019, Quốc Anh xem đây là vinh dự lớn để bản thân càng có trách nhiệm tiếp tục phấn đấu. 

Thấy người dân hài lòng bởi cung cách phục vụ của mình, Quốc Anh có thêm động lực để ngày càng cố gắng. Là cán bộ trẻ, chàng Bí thư đoàn với nụ cười tươi ấy cho biết bản thân luôn nhận thức phải làm việc với lòng đam mê và trách nhiệm. Theo Quốc Anh, mỗi người trẻ phải luôn đề cao tinh thần trách nhiệm để từ đó tìm tòi đưa ra nhiều giải pháp giúp công việc ngày một tốt hơn. 

Từ suy nghĩ ấy mà thời gian qua, Quốc Anh đã cho ra đời nhiều giải pháp, cách làm hay nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 vượt chỉ tiêu do thành phố đề ra. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (nộp hồ sơ qua mạng) trong công tác cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, gần đây nhất Quốc Anh đã đưa ra giải pháp để tạo sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan nhằm trao đổi, thống nhất, xử lý các lỗi phát sinh trong quá trình thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh.

Sự nhanh nhạy của Quốc Anh trong nắm bắt thông tin, kịp thời xử lý các công đoạn khó khăn, vướng mắc của người dân khi thực hiện nộp hồ sơ qua mạng đã giúp tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn quận Bình Thạnh đạt trên 33%, và 100% hồ sơ lĩnh vực đăng ký kinh doanh được thực hiện trên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. 

Ngồi im sợ bị chai lì

Quốc Anh tâm sự, khi triển khai các giải pháp cũng gặp một vài khó khăn, vướng mắc, nhưng thấy người dân ngồi tại nhà vẫn có thể nộp hồ sơ qua mạng, thời gian giải quyết các hồ sơ của cán bộ lại nhanh chóng và nhiều người dân khen ngợi cách làm này tiện lợi nên anh có thêm động lực để phấn đấu. Với Quốc Anh, mỗi khi bắt tay vào công việc, chỉ cần nghĩ đến tiện ích cho người dân, anh càng có thêm động lực tìm giải pháp cho các khâu chưa hợp lý.  

Giữ vai trò là Bí thư đoàn Khối cơ quan UBND quận, Quốc Anh luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động phong trào. Nhận thấy Đoàn Khối cơ quan UBND quận có lực lượng đoàn viên thanh niên đa số còn trẻ, lại là lực lượng nòng cốt của cơ quan trong công tác tham mưu các nhiệm vụ chuyên môn, cũng như thực hiện cải cách hành chính, chàng bí thư trẻ kêu gọi các bạn đoàn viên tham gia phong trào phát huy sáng kiến, đổi mới sáng tạo trong công tác chuyên môn. Chính vì tinh thần xông xáo, đầy nhiệt huyết của người thủ lĩnh đoàn, nên khi Quốc Anh đưa ra công trình “Hỗ trợ người dân thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên địa bàn quận” đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng rất cao của đoàn viên, thanh niên. 

“Là người trẻ, tôi luôn nhắc bản thân nhiệm vụ của thanh niên phải biết tự hỏi mình đã làm được gì cho xã hội và cộng đồng. Khi nhận thấy việc gì mang lại lợi ích cho người dân, cho công việc, tôi luôn cố gắng để hoàn thành. Đó cũng là điều Bác Hồ luôn mong muốn ở người trẻ chúng tôi”, Quốc Anh chia sẻ. 

Nhớ lời Bác dạy nên ở bất cứ vai trò nào, chàng Bí thư đoàn ấy luôn cố gắng để không chỉ làm tròn mà còn phải đạt được kết quả cao hơn. Đó cũng là cách Quốc Anh truyền lửa cho đoàn viên, thanh niên nơi mình công tác.

Tin cùng chuyên mục