Nguy cơ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chậm tiến độ

Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Tiền Giang về tình hình thực hiện dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đặc biệt là vấn đề dịch bệnh đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của dự án.

Theo đó, đến thời điểm này, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã triển khai thi công 31/36 gói thầu xây lắp, 5 gói thầu còn lại gồm trạm thu phí, ITS, chiếu sáng, cầu vượt và đường gom bổ sung, sẽ triển khai theo tiến độ. Tổng lũy kế khối lượng đã đạt hơn 70% giá trị các gói thầu, tăng 60% so với thời điểm tháng 3-2019. Kế hoạch đề ra là phải đảm bảo tiến độ hoàn thành thông xe kỹ thuật trong tháng 11-2021. 

Tuy nhiên, hiện nay nguồn vật liệu khan hiếm, vì vậy các doanh nghiệp dự án đã chủ động cùng nhà thầu lên kế hoạch, báo cáo các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang làm việc với các địa phương liên quan để ưu tiên hỗ trợ cung cấp vật liệu cho công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Nguy cơ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chậm tiến độ  ảnh 1 Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngoài ra, khó nhất lúc này là dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp tại địa bàn, nhiều công nhân, nhân viên đang tham gia thi công bị mắc Covid-19 đã khiến hàng trăm người khác phải thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại chỗ, 2 gói thầu XL-11A và XL-13 đang bị phong tỏa. 

Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho rằng, với tình trạng bất khả kháng do dịch Covid-19 có thể gây tâm lý bất an cho người lao động đang tham gia thi công, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ hoàn thành dự án. Giải pháp cấp bách là điều một ê kíp nhân sự của đơn vị từ các vùng dự án khác không bị ảnh hưởng dịch bệnh, “trám vào” các vị trí đang phải cách ly y tế nhằm tiếp tục dự án, để mọi hoạt động không bị ngưng trệ.

Ngoài ra, Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cũng kiến nghị UBND tỉnh Tiền Giang có ý kiến đến Bộ Y tế xem xét hỗ trợ tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 1.500 cán bộ, công nhân của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Kinh phí nguồn vaccine sẽ do doanh nghiệp dự án chi trả.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khởi công tháng 11-2009, có chiều dài 51,1km, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa kết nối với cao tốc TPHCM - Trung Lương và điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) nối vào dự án cầu Mỹ Thuận 2. Tổng vốn đầu tư sau khi điều chỉnh khoảng 12.668 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Mật độ phương tiện trên đường Vành đai 3 Hà Nội tăng cao

Mật độ phương tiện đổ về Hà Nội, TPHCM tăng cao

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cho biết, trong ngày 25-1 (tức ngày mùng 4 tháng Giêng), tại nhiều tuyến đường của TP Hà Nội, TPHCM có mật độ phương tiện tăng cao. Lực lượng chức năng phải căng mình điều tiết để giảm ùn tắc.

Bút Sài Gòn

Duy trì liền mạch

Một chuyên gia bóng đá có uy tín cho rằng đích nhắm mới để thực thi của bóng đá xứ mình là Asiad Cup và World Cup. Đa số khán giả hâm mộ tuyển xứ mình cũng hào hứng với tầm nhìn này.

Sự kiện & Bình luận

Vượt gió ngược, duy trì tăng trưởng cao, bền vững

Theo Nghị quyết 01/2023/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023, trước ngày 20-1, các bộ, ngành, địa phương phải hoàn tất việc xây dựng, ban hành chương trình, kế hoạch hành động, các văn bản cụ thể để triển khai nghị quyết.