Nguy hiểm vì trú mưa trong hầm vượt sông Sài Gòn

Từ đầu mùa mưa tới nay, đường dây nóng Báo SGGP liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng dừng xe trú mưa trong đường hầm, cầu vượt...
Nguy hiểm vì trú mưa trong hầm vượt sông Sài Gòn

Từ đầu mùa mưa tới nay, đường dây nóng Báo SGGP liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng dừng xe trú mưa trong đường hầm, cầu vượt...

Khi trời đổ mưa, rất nhiều người đi xe máy bất chấp Luật Giao thông đường bộ, đậu xe tránh mưa trong các gầm cầu, đường hầm, gây ùn tắc giao thông, thậm chí xảy ra tai nạn giao thông cho người khác. Nguy hiểm nhất là việc người đi xe máy thường dừng xe mặc áo mưa hoặc trú mưa ngay trong đường hầm vượt sông Sài Gòn, ảnh hưởng đến an toàn giao thông qua hầm.

Làn đường dành cho xe máy trong hầm vượt sông Sài Gòn rất hẹp, ánh sáng trong hầm bị hạn chế, đường hầm lại dốc, vì vậy người điều khiển xe qua đây rất thận trọng. Nếu chỉ một xe gặp sự cố, một người thiếu quan sát là rất nhiều xe phía sau có thể sẽ gặp tai nạn liên hoàn. Thế nhưng chỉ vì thói tùy tiện mà rất nhiều người coi thường những nguy cơ rủi ro đó, vẫn vô tư dựng xe đứng trong hầm. Cô Dương Thị Thu Lệ (ngụ tại quận 2, TPHCM) bức xúc phản ánh: “Nhìn hàng xe máy dài cả trăm mét dừng trong hầm, thậm chí có người còn dựng hẳn xe xuống để… hút thuốc chờ tạnh mưa, tôi thực sự kinh ngạc. Họ cũng đi xe trong hầm, thừa biết rằng chỉ cần một người chẳng may gặp sự cố xe máy hư phải dắt bộ trong hầm đã có thể gây ùn tắc xe và trở thành nguy cơ gây tai nạn cho rất nhiều người, vậy mà họ vẫn thản nhiên dừng xe đứng dưới lòng đường hầm hàng chục phút chỉ vì trời mưa thì thật khó hiểu”.

Tùy tiện dừng xe máy trong hầm để trú mưa hoặc mặc áo mưa

Mỗi khi trời mưa, không chỉ nhiều người đi xe máy dừng xe trong hầm, ngay trước cửa hầm (khu vực trạm thu phí) cũng đông nghẹt người đứng trú mưa. Nhiều người còn mang áo mưa ra đây bán, họ chào mời mọi người mua áo mưa gây hỗn loạn khu vực cửa ngõ hầm. Theo quy định về lưu thông trong hầm vượt sông Sài Gòn, nghiêm cấm việc dừng, đỗ xe trong hầm và có hình thức phạt đối với hành vi này. Thế nhưng điều đáng nói là vào những thời điểm đó, rất ít khi thấy có nhân viên của Trung tâm Quản lý hầm vượt sông Sài Gòn có mặt tại đây để làm công tác điều phối giao thông, dẹp tình trạng dừng, đậu xe sai quy định.

MAI LY

Tin cùng chuyên mục