Nguyên nhân ban đầu vụ cháy khiến 6 người tử vong ở TP Thủ Đức

Qua điều tra, công an xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy là sự cố chập điện của hệ thống điện trong chiếc xe máy dựng ở phòng khách của căn nhà.
Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Liên quan vụ “Cháy nhà ở TP Thủ Đức, 6 người tử vong” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 16-4, Công an TP Thủ Đức cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM cho biết, đã có kết quả điều tra ban đầu.
Nguyên nhân ban đầu vụ cháy khiến 6 người tử vong ở TP Thủ Đức ảnh 1 Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Qua điều tra, công an xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy là sự cố chập điện của hệ thống điện trong chiếc xe máy dựng ở phòng khách của căn nhà.

Theo điều tra, khoảng 1 giờ sáng ngày 30-3, Công an TP Thủ Đức nhận được tin báo xảy ra vụ cháy nhà dân tại địa chỉ số 899 đường Nguyễn Thị Định (phường Cát Lái, TP Thủ Đức, TPHCM).

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy khiến 6 người tử vong ở TP Thủ Đức ảnh 2 Công an phong tỏa hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Ngay lập tức, Ban Chỉ huy Công an TP Thủ Đức đã điều các lực lượng, phương tiện chữa cháy đến hiện trường để dập đám cháy. Do vụ cháy xảy ra trong đêm khuya nên khi lực lượng chữa cháy có mặt thì lửa đã bùng phát lớn.

Cùng với việc triển khai chữa cháy cấp tốc, lực lượng Công an đã phá tường vào nhà để cứu nạn nhân nhưng do vụ cháy xảy ra trong lúc các nạn nhân đang ngủ nên chỉ đưa được ông Lục Chấn T. (SN 1967, là chủ hộ) bị bỏng khá nặng vào bệnh viện cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy khiến 6 người tử vong ở TP Thủ Đức ảnh 3 Vụ cháy khiến cho nhiều tài sản bị thiêu rụi và 6 người tử vong. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Lực lượng chữa cháy đã khống chế, chống cháy lan và dập tắt đám cháy hoàn toàn vào lúc 1 giờ 25 phút cùng ngày. Vụ cháy làm 6 người tử vong gồm: bà Bùi Thị L. (SN 1969, là vợ chủ hộ), anh Lục Kiến O. (SN 1994, là con trai), chị Lục Tuyết T. (SN 1996, là con gái), bà Bùi Thuý A. (SN 1997, là con dâu), bé Lục Thái N. (SN 2014, là cháu nội) và bé Lục Kiến Ph. (SN 2021, là cháu ngoại). Hiện trường căn nhà bị cháy có diện tích 60m², 5 xe máy cùng 1 số vật dụng sinh hoạt bị thiêu rụi hoàn toàn.

Trước hậu quả nghiêm trọng của vụ cháy, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo Công an TP Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Sau đó, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (C07), Bộ Công an đã chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị Công an TP Thủ Đức, Công an TPHCM khẩn trương điều tra, làm rõ và công bố nguyên nhân gây cháy.

Tin cùng chuyên mục