Nha Trang: Tháp bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng đón khách trở lại

Sau thời gian đóng cửa để phòng chống Covid-19, tháp bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng ở Nha Trang mở cửa đón khách tham quan trở lại từ ngày 15-10. 
Tháp bà Ponagar ở Nha Trang đón khách từ ngày 15-10. Ảnh: QUỲNH ANH
Tháp bà Ponagar ở Nha Trang đón khách từ ngày 15-10. Ảnh: QUỲNH ANH

Trong ngày đầu mở cửa, tháp bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng chưa thật sự nhộn nhịp, chỉ vài khách, chủ yếu người dân địa phương ghé đến tham quan.

Tại cổng vào, nhân viên của di tích túc trực đo thân nhiệt, kiểm tra thẻ xanh hay thẻ vàng Covid-19, hoặc giấy xét nghiệm âm tính của người vào tham quan. Khách được yêu cầu phải đeo khẩu trang, giãn cách, và từ chối người không đảm bảo an toàn phòng dịch.

Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Trưởng Ban quản lý Di tích Khánh Hòa cho hay, trước khi đưa vào hoạt động trở lại, hai điểm tham quan đều được tổng vệ sinh, khử trùng, bố trí một lối vào và một lối ra. Toàn bộ nhân viên phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 định kỳ. Ban quản lý di tích cũng lập các khu vực dự phòng làm điểm cách ly khi cần thiết.

Theo ông Dũng, giá vé các di tích, danh thắng được giảm 50%. Giá vé tham quan di tích tháp bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng và khu bảo tồn biển Hòn Mun hiện còn 11.000 đồng.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, thời gian tới ngành du lịch sẽ tập trung vào kích cầu du lịch nội địa. Tỉnh đã xin phép Thủ tướng Chính phủ thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine Covid-19”, dự kiến đón khách Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Đài Loan…, và các nước Bắc Âu, Bắc Mỹ. Du khách quốc tế đến địa phương sẽ đi theo các chương trình khép kín, có sự giám sát chặt chẽ của công ty lữ hành cũng như cơ quan quản lý nhà nước.

Tin cùng chuyên mục