(SGGP).- Ngày 28-3, Tổng Công ty Điện lực TPHCM tổ chức hội nghị Triển khai giải pháp thanh toán tiền điện năm 2017.
Thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực TP triển khai hợp tác thu hộ tiền điện với 22 ngân hàng và 8 đối tác. Qua đó, người dân có thể thanh toán tiền điện tại hơn 4.000 điểm thu với hơn 7 cách thức thanh toán (internet, trích nợ tự động, tại quầy…). Nhờ vậy, người dân chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua những cách thức trên chiếm hơn 50% tổng số khách hàng của tổng công ty. Đặc biệt, từ việc mở rộng và phát triển kênh thanh toán điện tử trực tuyến, người dân có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, bằng những thao tác đơn giản từ internet, nhắn tin qua điện thoại hay đóng tiền trực tiếp tại điểm thu tiền điện trong chuỗi cửa hàng tiện lợi, điện máy…
Thanh toán tiền điện qua internet là một trong những cách thanh toán hiệu quả
Bên cạnh những thành quả đáng ghi nhận, công tác thu hộ tiền điện năm 2016 cũng tồn tại một số hạn chế, như: giữa tổng công ty và một số đối tác chưa phối hợp chặt chẽ; vẫn còn tình trạng các đơn vị trực thuộc thụ động trong việc vận động khách hàng chuyển đổi hình thức thanh toán…
Trong năm 2017, Tổng Công ty Điện lực TPHCM tiếp tục mở rộng thêm nhiều cách thức thu, điểm thu tiền điện ở khu chung cư, siêu thị; cử nhân viên đến tận nhà tuyên truyền, vận động khách hàng chuyển đổi hình thức thanh toán…
KỲ LÂM