Nhiều hoạt động tưởng niệm ngày mất của lãnh tụ Cuba Fidel Castro


Theo Prensa Latina, ngày 25-11, tại nhiều nước đã diễn ra các hoạt động tưởng niệm 2 năm ngày mất của lãnh tụ Cuba Fidel Castro. Tại Colombia, các tổ chức đoàn kết với Cuba và nhân viên Đại sứ quán Cuba ở Bogota đã tổ chức vinh danh Fidel Castro.
Chủ tịch HĐNN và HĐBT Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez tham dự Gala "Mãi mãi Fidel". Ảnh: TTXVN
Chủ tịch HĐNN và HĐBT Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez tham dự Gala "Mãi mãi Fidel". Ảnh: TTXVN

Buổi lễ diễn ra tại Las Canoas Metropolitan Park ở Soacha, vùng Cundinamarca, cách Bogota 30km, nơi một cây sồi được trồng cách đây 1 năm để tưởng nhớ nhà lãnh đạo lịch sử cách mạng Cuba. Tại New Delhi, Ấn Độ, đã khai mạc cuộc triển lãm ảnh về lãnh tụ Fidel Castro.

Kéo dài đến ngày 2-12, triển lãm gồm hơn 100 hình ảnh và 14 biểu ngữ thể hiện một phần trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Fidel Castro từ thời kỳ trước cách mạng Cuba thành công năm 1959 đến nay, cho thấy vai trò của Fidel trong chính sách đối ngoại của Cuba cũng như mối quan hệ của ông với Ấn Độ.

Trước đó, tại tỉnh Free State, Nam Phi, ngày 24-11 đã diễn ra cuộc tuần hành lớn với sự tham gia của các nhà lãnh đạo của đảng cầm quyền Nam Phi và các tổ chức xã hội tưởng nhớ lãnh tụ Cuba Fidel Castro. 

Tin cùng chuyên mục