Nhiều nước cảnh báo công dân không tới Sri Lanka

Ngày 26-4, hãng BBC dẫn lời Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena cho biết, Zahran Hashim, phần tử Hồi giáo cực đoan, được cho là đóng vai trò chủ chốt trong loạt tấn công hôm 21-4, đã chết trong vụ đánh bom liều chết tại khách sạn Shangri-La ở thủ đô Colombo, Sri Lanka.

Trước đó, lực lượng an ninh đã truy lùng Hashim vì tin rằng đây là nghi can chính. Hashim là thủ lĩnh nhóm cực đoan National Thowheeth Jama’ath (NTJ), đã xuất hiện trong một cuốn băng hình do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng công bố khi thừa nhận tiến hành loạt tấn công trên. 

Trong khi đó, các đường phố ở thủ đô Colombo đang được tăng cường an ninh trong bối cảnh có nhiều cảnh báo nguy cơ tiếp tục xảy ra các vụ tấn công. Đại sứ quán Mỹ tại Colombo khuyến cáo công dân nước này tránh những địa điểm cầu nguyện ở Sri Lanka vào cuối tuần, sau khi Sri Lanka công bố báo cáo cho rằng có thể xảy ra các cuộc tấn công vào thời điểm này. Bộ Ngoại giao Anh cũng khuyến cáo công dân nước này không nên đến Sri Lanka, trừ trường hợp cần thiết. Australia khuyến cáo công dân nước này cân nhắc việc đến Sri Lanka. 

Tối 26-4, tờ Independent đưa tin, một vụ đấu súng giữa lực lượng an ninh và nhóm tay súng diễn ra tại thị trấn Ampara Sainthamaruthu, miền Đông Sri Lanka, trong lúc lực lượng an ninh đang điều tra một vụ nổ tại khu vực này. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Tin cùng chuyên mục