Nhiều siêu thị đẩy mạnh bán hàng online

SGGP
Để kích thích người dân mua sắm online, Co.opmart vận chuyển nội thành miễn phí với hóa đơn mua hàng trị giá trên 200.000 đồng. Ngoài ra, những khách hàng thân thiết của hệ thống này cũng có thể sử dụng điện thoại để gọi đến các siêu thị gần nhất đặt hàng và được giao miễn phí tại nhà.

Nhiều siêu thị đẩy mạnh bán hàng online

Thời gian qua, tại hầu hết các kênh bán hàng online của các hệ thống siêu thị đều đạt mức tăng trưởng doanh số khá tốt. Cụ thể, tại  website bán hàng trực tuyến www.coopmart.vn (thuộc Saigon Co.op), các sản phẩm bán chạy là những sản phẩm tẩy rửa, vệ sinh nhà cửa, vệ sinh thân thể cũng như nhóm hàng thực phẩm công nghệ có thể bảo quản lâu. Lượng đơn hàng mà website này tiếp nhận tăng 4-5 lần so với thời gian trước.

Để kích thích người dân mua sắm online, Co.opmart vận chuyển nội thành miễn phí với hóa đơn mua hàng trị giá trên 200.000 đồng. Ngoài ra, những khách hàng thân thiết của hệ thống này cũng có thể sử dụng điện thoại để gọi đến các siêu thị gần nhất đặt hàng và được giao miễn phí tại nhà.

Tương tự, để tạo thuận lợi cho người dân mua sắm hàng hóa mà không cần trực tiếp đến siêu thị, hệ thống siêu thị Big C đang tăng cường hình thức bán hàng thương mại điện tử, mua sắm online để người tiêu dùng có thể ngồi nhà vẫn nhận được lương thực, thực phẩm, đồ tiêu dùng hàng ngày khi có nhu cầu, không cần tích trữ khiến thực phẩm giảm mất sự tươi ngon.

Bên cạnh bán online, khách hàng có thể đặt mua hàng qua điện thoại, với đơn hàng 200.000 đồng, khách hàng cũng được giao miễn phí trong bán kính 20km.

Đại diện Tập đoàn Central Retail cho hay, sau 20 ngày triển khai thí điểm, hệ thống Big C miền Nam đã nhận được và giao 1.800 chuyến hàng, doanh số đạt hơn 2 tỷ đồng. Với kết quả khá tốt, Central Retail quyết định áp dụng mô hình bán hàng này ra nhiều địa phương trên cả nước, cũng là cách từng bước chuyển đổi phương thức kinh doanh từ truyền thống sang bán hàng online.

Tại các cửa hàng kinh doanh ăn uống, cà phê, trà sữa… cũng đang đẩy mạnh bán hàng online thông qua các website hay mạng xã hội Facebook, Zalo..., thậm chí điện thoại tư vấn cho khách hàng để họ không phải đến cửa hàng, sau đó nhân viên hoặc đơn vị vận chuyển sẽ giao hàng đến tận nhà cho khách. Nhờ vậy, doanh số cũng bớt ảm đạm trong mùa dịch bệnh. 

Để kích thích người tiêu dùng tăng mua qua kênh trực tuyến, nhiều sàn thương mại điện tử cũng chọn hình thức hợp tác cùng siêu thị với nhiều khuyến mãi lớn đến 30% đơn hàng trong suốt tháng 2-2020.

Thông tin từ Bộ Công thương cho thấy, việc mở rộng kênh bán hàng online, huy động các DN thương mại điện tử, logistics vào cuộc cũng là một trong những kịch bản được Bộ Công thương đưa ra. Qua đó, hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm nhưng vẫn hạn chế đến chỗ đông người trong thời kỳ dịch bệnh.

Cách làm này cũng cho thấy mua sắm online đang là hình thức hiệu quả nhằm đẩy mạnh sức mua, thu hồi vốn nhanh và thúc đẩy sản xuất kinh doanh tăng trưởng.

HẢI HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Làng nghề nước mắm truyền thống nguy cơ “treo lều”

Nhiều tháng qua, các cơ sở sản xuất tại làng nghề nước mắm truyền thống Phan Thiết (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đứng ngồi không yên vì nguồn cá cơm phục vụ sản xuất bị thiếu hụt nghiêm trọng. Hiện tại, hàng chục nhà lều sản xuất nước mắm nơi đây đang bỏ trống hàng trăm mái muối mắm, sản phẩm nước mắm truyền thống cung cấp cho thị trường có nguy cơ bị đứt gãy.

Địa ốc

Không để nghẽn dòng vốn vào thị trường bất động sản

Một số ngân hàng thông báo dừng cho vay bất động sản (BĐS), kênh trái phiếu doanh nghiệp thu hút cho BĐS cũng đang bị siết lại. Trước thực trạng này, tại tọa đàm “Kiểm soát nguồn vốn vào bất động sản - Chính sách và tác động” được Bộ Xây dựng tổ chức ngày 11-5, tại Hà Nội, các chuyên gia đã nêu ra nhiều giải pháp tài chính, nguồn vốn nhằm giảm thiểu rủi ro, phát triển thị trường BĐS bền vững, ổn định.

Nông nghiệp

Trồng lúa hữu cơ mở ra hướng canh tác bền vững cho nông dân Quảng Trị

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, người dân và doanh nghiệp, mô hình sản xuất lúa hữu cơ gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm của người dân HTX Kim Long (xã Hải Quế, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường sinh thái, hướng đến sản xuất mang tính bền vững.

Đầu tư

Chung tay phát triển

Chiều 12-5, UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Công ty cổ phần Becamex VSIP Bình Định, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm "Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022" với chủ đề "Chung tay phát triển".

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế