Trong 10 tháng của năm 2019, số lượng du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc đạt gần 480.000 người, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức tăng trưởng vượt bậc nhất trong tất cả các thị trường mà du lịch Hàn Quốc đang hướng tới, cho thấy Việt Nam đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc.
Nhằm thu hút hơn nữa du khách Việt Nam nói riêng, du khách quốc tế nói chung, trong mùa đông này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phối hợp cùng Ủy ban Du lịch Hàn Quốc tổ chức 2 sự kiện lớn là Lễ hội mùa đông Hàn Quốc (11-2019 – 3-2020) và Lễ hội mua sắm Korea Grand Sale 2020 (16-1 – 29-2-2020).
Đến với lễ hội tuyết Gangwon Snow Festa, du khách sẽ vừa có cơ hội trải nghiệm trượt tuyết, vừa trải nghiệm các hoạt động văn hóa Hàn Quốc khác như chương trình biểu diễn K-Pop, Lễ hội cá hồi Pyeongchang, Lễ hội câu cá trên băng Hwacheon, …
Lễ hội tuyết Gangwon Snow Festa sẽ được diễn ra đồng loạt tại nhiều khu nghỉ dưỡng mùa đông nổi tiếng Hàn Quốc như Yongpyeong, Phoenix, High 1, Alpensia, Snowball Vivaldi Park, Alpensia Gangchon, HDC, Welli Hilli, O2,...
Khác với Gangwon Snow Festa, Lễ hội trượt tuyết Pyeongchang lại tập trung vào việc mang đến những trải nghiệm mùa đông Hàn Quốc đặc biệt cho du khách thông qua trải nghiệm các môn thể thao trên tuyết. Du khách có thể tham gia nhiều lớp học trượt tuyết từ lớp cơ bản dành cho người mới bắt đầu đến lớp nâng cao dành cho du khách yêu thích bộ môn thể thao này.
Các khu trượt tuyết tham gia vào Lễ hội phục vụ cho du khách bao gồm: Yongpyeong, Kensington Hotel Pyeongchang, Alpensia, Phoenix Pyeongchang, ...
Korea Grand Sale 2020 đồng thời cũng là sự kiện kỷ niệm 10 năm tổ chức lễ hội mua sắm lớn nhất Hàn Quốc này. Sự kiện hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách quốc tế những trải nghiệm du lịch Hàn Quốc đa dạng và đầy ý nghĩa.
Lễ hội này không chỉ mang đến những ưu đãi mua sắm, hàng không, khách sạn vô cùng hấp dẫn mà còn có những ưu đãi lớn "Big 5 Promotions" dành riêng cho các nội dung văn hóa K-Culture bao gồm K-Pop, K-Food, K-Beauty, K-Culture và K-Heritage - những khía cạnh văn hóa của Hàn Quốc ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của du khách trên toàn thế giới.
Đặc biệt hơn, trong khuôn khổ Korea Grand Sale, cả 8 hãng hàng không Hàn Quốc sẽ đem đến cho du khách những ưu đãi hấp dẫn và giảm giá đặc biệt cho một số đường bay với mức ưu đãi lên đến 95%. Hơn nữa, hơn 200 khách sạn và 300 nhà hàng trên khắp cả nước đều có những chương trình khuyến mãi đặc biệt. Tuyến tàu đi sân bay (Sân bay Incheon – ga Seoul Station), xe buýt “K Travel Bus” và “EG Tour Bus” cùng các xe tour bus khác cũng sẽ mang đến đa dạng các ưu đãi hấp dẫn.
Trong thời gian diễn ra Korea Grand Sale 2020, rất nhiều nhãn hàng, thương hiệu, các loại thẻ thanh toán, trung tâm mua sắm và miễn thuế cũng sẽ có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách, đặc biệt là du khách quốc tế. Bên cạnh đó, các dịch vụ tiện ích cũng sẽ được nâng cao nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách như tổ chức sự kiện chào đón du khách tại sân bay, mở rộng hoạt động của các quầy thông tin thông minh “Smart Help Desk”, gia tăng dịch vụ hành lý ký gửi, tích hợp nhiều ưu đãi trong thẻ giao thông tiện ích Korea Tour Card,...
Bà Han Kyeong-ah, Chủ tịch Ủy ban Du lịch Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chuẩn bị cho Korea Grand Sale như một chương trình quảng bá du lịch Hàn Quốc để biến nó thành một lễ hội du lịch lớn nơi du khách nước ngoài có thể tận hưởng không chỉ những ưu đãi mua sắm mà còn cảm nhận được nét quyến rũ của văn hóa Hàn Quốc.”
“Korea Grand Sale” đã và đang được tổ chức vào mỗi mùa đông và dần trở thành một lễ hội du lịch mua sắm tiêu biểu, kết hợp mua sắm với du lịch và các sự kiện Hallyu để thu hút thêm nhiều du khách quốc tế đến với Hàn Quốc và đẩy mạnh mức chi tiêu vào mùa thấp điểm.