Nhóm đối tượng xông vào lán trực gây gổ, đập phá xe của cán bộ bảo vệ rừng

Ngày 5-12, ông Trương Quang Trung, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị về việc tài sản của lực lượng bảo vệ rừng tại xã A Bung (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) bị một nhóm đối tượng đập phá.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 3-12, tổ bảo vệ rừng gồm 5 người thuộc Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông tham gia trực chốt tại Km 64, tiểu khu 748, xã A Bung thì bị một nhóm người vào lán trực chốt gây gỗ, dọa nạt. Một lúc sau khi nhóm người này rời đi, tổ bảo vệ rừng phát hiện xe máy của anh Hồ Văn Mừm (chốt trưởng) để cách đó không xa đã bị đập phá, hư hỏng nặng.

Nhóm đối tượng xông vào lán trực gây gổ, đập phá xe của cán bộ bảo vệ rừng ảnh 1 Xe máy của cán bộ bảo vệ rừng bị đập phá.

Lãnh đạo Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông cho hay, qua tìm hiểu được biết nhóm người đến gây sự ở xã Hồng Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Được biết, trong thời gian qua tình hình xâm hại rừng ở Tiểu khu 748 rất phức tạp. Để ngăn chặn tình trạng xâm hại rừng, Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông cùng các lực lượng khác đã tăng cường chốt chặn, truy quét và đẩy đuổi nhiều lâm tặc ra khỏi rừng; đồng thời phá dỡ hàng chục lán trại giữa rừng, tịch thu máy cưa, xử lý nghiêm nhiều vụ việc.

Nhóm đối tượng xông vào lán trực gây gổ, đập phá xe của cán bộ bảo vệ rừng ảnh 2 Xe máy bị đập phá hư hỏng nặng.
“Có thể vì thế nên lâm tặc thù hằn, tìm cách gây sự với lực lượng bảo vệ rừng và phá hoại tài sản của họ”, ông Trương Quang Trung cho hay.

Tin cùng chuyên mục