Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, Việt Nam hiện có khoảng trên 500.000km quốc lộ nhưng chất lượng tuyến đường mới đạt khoảng 30%-35% theo tiêu chuẩn đặt ra. Nhu cầu nguồn vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông là rất lớn và hiện nay ngân sách mới chỉ đáp ứng được khoảng 50%.
Vì thế, một trong những giải pháp để tăng cường đầu tư vào hạ tầng giao thông chính là các hình thức đối tác công tư, kêu gọi tư nhân đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông (PPP, BOT...).
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nêu rõ, cần triển khai các giải pháp trong việc kiểm soát để chống lại lợi ích nhóm, đội vốn khi triển khai các dự án BOT.
Các cơ quan báo chí cần có cái nhìn khách quan, công bằng khi tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến BOT hay khi thông tin về những sai sót của một dự án, vụ việc ở một nơi, tránh gây hiểu sai tất cả dự án BOT đều không tốt; các nhà báo, cơ quan báo chí cần phát huy vai trò đấu tranh với các thông tin giả, tin sai sự thật về BOT...
Các tin, bài viết khác
-
Bộ GTVT yêu cầu đấu thầu qua mạng toàn bộ các gói thầu sử dụng vốn trong nước
-
Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn
-
“Hố tử thần” xuất hiện giữa giao lộ tại TP Thủ Đức
-
Chấn chỉnh việc tăng giá, chèn ép khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất
-
Bộ GTVT yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chấn chỉnh hiện tượng tăng giá, chèn ép khách đi xe
-
Khánh thành cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ
-
8 dự án hạ tầng giao thông lớn TPHCM chuẩn bị đầu tư cần bao nhiêu vốn?
-
4 dự án nâng cấp luồng hàng hải cần thêm khoảng 700 tỷ đồng
-
TPHCM: Chuẩn bị đầu tư 8 dự án hạ tầng giao thông lớn
-
Hà Nội cam kết có hơn 23.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô