Phấn đấu ít nhất 1,5 triệu suất quà tết tặng người nghèo

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng từ năm 1999, đến nay đã triển khai sâu rộng trong cả nước, lan tỏa rộng rãi và trở thành phong trào của toàn dân.

Ngày 15-12, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, hội đang tập trung nỗ lực thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý năm 2020 nhằm kêu gọi sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, vận động, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để triển khai thực hiện phong trào đạt hiệu quả cao nhất, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Theo đó, toàn hội phấn đấu vận động và trao tặng ít nhất 1,5 triệu suất quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2019, hộ gia đình chính sách và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp đón Xuân Canh Tý năm 2020. Phấn đấu số suất quà có giá trị từ 400.000-500.000 đồng/suất đạt trên 80% tổng số suất quà.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng từ năm 1999, đến nay đã triển khai sâu rộng trong cả nước, lan tỏa rộng rãi và trở thành phong trào của toàn dân. Từ phong trào này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã vận động được trên 6.675 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 22 triệu lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên cả nước vui xuân, đón tết. Chỉ riêng năm 2019, các cấp hội đã tổ chức tặng quà tết cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, đối tượng chính sách, các hộ bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai đạt trên 1.044 tỷ đồng, cấp gần 2,7 triệu suất quà.

Tin cùng chuyên mục