Phẫn nộ khách Trung Quốc mặc áo “đường lưỡi bò” đến Việt Nam

Chiều 14-5, ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh vụ việc một đoàn khách Trung Quốc mặc áo có in bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp nhập cảnh qua cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. 

Hiện đang Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đang chờ chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, đồng thời chờ kết quả trích xuất từ camera sân bay Cam Ranh để làm rõ vụ việc. Theo đó, trên một số trang mạng cá nhân ngày 14-5 đưa thông tin có một nhóm khách mặc áo sơ mi trắng, có in hình “đường lưỡi bò” làm thủ tục quá cảnh tại một sân bay.

Cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Văn Quân, Trưởng Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh cho biết, đang phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa làm rõ vụ một nhóm khách du lịch Trung Quốc, mặc áo in bản đồ có hình “lưỡi bò” khi vừa qua khu vực an ninh của sân bay Cam Ranh. Như vậy, đoàn khách nói trên được xác nhận là đã qua cảng hàng không Cam Ranh.

Theo tin ban đầu, tối 13-5, một chuyến bay thuê bao xuất phát từ Trung Quốc hạ cánh tại sân bay Cam Ranh, mang theo đoàn khách du lịch Trung Quốc. Theo Thượng tá Nguyễn Văn Quân, khi đi qua khu vực làm thủ tục nhập cảnh, có một nhóm khách người Trung Quốc mặc áo khoác ngoài in lấm chấm hình một số đảo, không thể hiện bản đồ. Nhưng khi ra khu vực bên ngoài, nhóm khách này đã cởi áo khoác, lộ ra bên trong áo phông in bản đồ có hình “lưỡi bò”.

Sau khi phát hiện sự việc, đơn vị đã yêu cầu những người này cởi bỏ áo in hình nêu trên. Còn theo đại diện Công ty TNHH Thương mại Du lịch Aladin – đơn vị nhận đoàn khách trên, đoàn khách này đi từ Tây An (Trung Quốc) đến Cam Ranh khoảng 20 giờ 30 phút ngày 13-5. Đoàn khách có 40 người, trong đó qua xác định ban đầu có khoảng 14 người có mặc áo in hình "lưỡi bò".  

Sau khi phát hiện, công ty đã tiến hành thu hồi toàn bộ số áo có in hình "lưỡi bò" để tiêu hủy.

Phẫn nộ khách Trung Quốc mặc áo “đường lưỡi bò” đến Việt Nam ảnh 1 Đại diện Công ty Aladin làm việc với cơ quan chức năng và khẳng định đã  thu hồi toàn bộ số áo có in hình "lưỡi bò" 
“Đoàn khách nói trên rất hoảng sợ khi chúng tôi hỏi về những chiếc áo có in hình "lưỡi bò". Họ khai nhận thấy có người mua áo tại một của hàng từ Trung Quốc trước khi đến Cam Ranh du lịch nên mua theo. Đó là thói quen đi du lịch của nhiều người”, đại diện Công ty Aladin nói.

Tin cùng chuyên mục