Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam 2020

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm vừa phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2020. Đây là cuộc thi có lịch sử lâu đời và quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay, là nơi tập hợp đông đủ các đại diện thuộc nhiều thế hệ nhiếp ảnh Việt Nam, với những tác phẩm mới sáng tác trong 2 năm 2019-2020. 
Quang cảnh lễ phát động cuộc thi. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Quang cảnh lễ phát động cuộc thi. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Với chủ đề “Việt Nam - truyền thống - hiện đại - phát triển”, các tác phẩm ảnh tham gia dự thi ở thể loại ảnh hiện thực, hướng đến giá trị chân - thiện - mỹ, có nội dung phản ánh cuộc sống đương đại, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên; về công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam…

Theo thể lệ, các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên từ 18 tuổi trở lên, là công dân Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài đều có thể gửi tác phẩm dự thi. Trong đó, ảnh hiện thực là các tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, truyền thống, không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm sai lệch hiện thực (trừ ảnh ghép thuộc thể loại panorama). Đối với thể loại ảnh ý tưởng, các tác giả tham gia dự thi tự do lựa chọn chủ đề và được phép sử dụng mọi biện pháp kỹ thuật, công nghệ… để sáng tạo tác phẩm. 

Ông Mã Thế Anh, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, cuộc thi và triển lãm ảnh lần này là dịp tổng kết, đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 2 năm 2019-2020; giới thiệu đến công chúng trong nước, quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc. Cuộc thi cũng nhằm khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung, nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần nhân dân, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng. Thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 30-6-2020.

Tin cùng chuyên mục