Phát hiện 4 người tử vong vì giá lạnh ở gần biên giới Mỹ - Canada

Nhà chức trách Canada ngày 20-1 cho biết các cơ quan chức năng nước này đã phát hiện 4 thi thể, trong đó có một em bé, dường như tử vong vì giá lạnh trong một trận bão tuyết, ở vị trí cách biên giới với Mỹ chỉ vài mét. Đây là tuyến đường mà người di cư thường sử dụng.
Cảnh sát Hoàng gia Canada có mặt tại hiện trường nơi phát hiện 4 người chết gần biên giới Mỹ - Canada. Ảnh: RCMP
Cảnh sát Hoàng gia Canada có mặt tại hiện trường nơi phát hiện 4 người chết gần biên giới Mỹ - Canada. Ảnh: RCMP

Nhiệt độ của ngày 19-1, thời điểm phát hiện các thi thể trên, là âm 35 độ C. Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết: "Theo điều tra sơ bộ, có thể tất cả những người này đã chết do tiếp xúc với thời tiết lạnh giá".

Trước đó cùng ngày, lực lượng biên phòng Mỹ đã bắt giữ một nhóm người vượt biên cùng với đồ của trẻ em nhưng không mang theo em bé. Vụ việc đã khiến lực lượng biên phòng hai nước tiến hành tìm kiếm. Những thi thể này đã được tìm thấy sau 4 giờ tìm kiếm tại vị trí cách biên giới Mỹ khoảng 12m và cách thị trấn Emerson thuộc tỉnh Manitoba của Canada khoảng 10km. Quốc tịch của những người này chưa được công bố.

Emerson nằm trên tuyến đường mà người di cư thường sử dụng để đi lại giữa Mỹ và Canada. Hoạt động đi lại tại đây đã giảm trong năm qua do biên giới phải đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục