Phát hiện một thuyền viên tàu biển mắc Covid-19

Chiều 12-6, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã thông tin về ca nhiễm mới dịch Covid-19 tại Việt Nam (ca bệnh thứ 333) là một thuyền viên tàu biển và đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Trong khi đó, cả nước tiếp tục trải qua 57 ngày liên tiếp không có lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Ca bệnh thứ 333 (nam, 37 tuổi, ở Phường 9, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Bệnh nhân là thuyền viên trên tàu thủy Pacific Vũng Tàu (loại tàu dịch vụ lai kéo) hoạt động tại Malaysia.

Ngày 30-5, thuyền viên này từ Malaysia nhập cảnh tại cảng Vũng Tàu và được chuyển cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh và kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 31-5 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 11-6, khi chuẩn bị rời khu cách ly tập trung, thuyền viên này được xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Phát hiện một thuyền viên tàu biển mắc Covid-19 ảnh 1

Như vậy, tính đến chiều 12-6, Việt Nam đã có 333 người mắc Covid-19, trong đó có tổng cộng 193 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tuy nhiên, cả nước tiếp tục trải qua 57 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 5.971 người, trong cách ly tập trung tại bệnh viện 139 người, còn lại cách ly tập trung tại cơ sở khác, tại nhà và nơi lưu trú.

Phát hiện một thuyền viên tàu biển mắc Covid-19 ảnh 2

Về tình hình điều trị, trong ngày đã có thêm 2 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 là bệnh nhân thứ 297 và 298.

Đến nay, Việt Nam đã có 323/333 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, ra viện. 10 bệnh nhân Covid-19 còn lại đã có 4 người âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đáng chú ý, đối với bệnh nhân thứ 91 (nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM), sức khỏe tiếp tục tiến triển tốt. Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt nhưng sức cơ 2 chân còn yếu và còn khó thở khi gắng sức.

Hiện bệnh nhân đang tập cai máy thở, thời gian bỏ máy tập thở dài hơn, nhưng buổi tối thì bệnh nhân vẫn cần thở máy hỗ trợ để giảm tình trạng yếu cơ. Chức năng thận của bệnh nhân đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt.

Tin cùng chuyên mục