Phạt một phụ nữ 7,5 triệu đồng vì giới thiệu “nước 7 màu” chữa Covid-19

Chiều 25-11, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã xử phạt bà T.Th.H.L. (trú tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương) 7,5 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên không gian mạng.

Trước đó, qua công tác đảm bảo an ninh mạng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện bà T.Th.H.L. đăng tải trên trang Facebook cá nhân nhiều bài viết giới thiệu một phương pháp chữa trị Covid-19 bằng “nước 7 màu”.

Phạt một phụ nữ 7,5 triệu đồng vì giới thiệu “nước 7 màu” chữa Covid-19 ảnh 1 Bà T.Th.H.L. làm việc với cơ quan công an

Bà T.Th.H.L. cho rằng “nước 7 màu” là kháng thể mạnh nhất trong cuộc đời, chỉ có nó mới đối đầu được với Covid-19, không có bệnh gì mà “nước 7 màu” không chữa được…”.

Chưa dừng lại, bà T.Th.H.L. còn tạo lập, quản trị nhóm Facebook có tên “Hạt đất 7 màu”, thường xuyên đăng tải các nội dung cho rằng "kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Lâm Đồng là do công sức “gia đình tâm linh” của bà T.Th.H.L. thực hiện, việc TP Đà Lạt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hay không là do “gia đình tâm linh” quyết định…"

Phạt một phụ nữ 7,5 triệu đồng vì giới thiệu “nước 7 màu” chữa Covid-19 ảnh 2 “Nước 7 màu” được bà T.Th.H.L. giới thiệu trên mạng xã hội có thể chữa được Covid-19

Sau đó, cơ quan công an đã làm việc với bà T.Th.H.L.. Tại đây, bà này cho biết "nước 7 màu" là nước lấy từ giếng của gia đình, không được các cơ quan chức năng cấp giấy phép chữa trị bất kỳ bệnh nào nói chung, chữa trị Covid-19 nói riêng.

Căn cứ quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà T.Th.H.L..

Tin cùng chuyên mục