Phim "Quỳnh búp bê" về đề tài buôn bán phụ nữ lên sóng VTV

Được coi là một đề tài nhạy cảm, chạm tới nhiều vấn đề nóng của cuộc sống đương đại, bộ phim tâm lý xã hội dài 30 tập mang tên "Quỳnh búp bê" do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) vừa ra mắt chiều 4-6, tại Hà Nội.

 Phim "Quỳnh búp bê" về đề tài buôn bán phụ nữ lên sóng VTV

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải- giám đốc VFC chia sẻ: Ê kíp sản xuất đã đứng trước thách thức làm sao có thể chuyển tải những câu chuyện từ thực tế một cách chân thực nhất vào kịch bản và khi lên phim.

Đề tài buôn bán phụ nữ đã được báo chí, truyền hình khai thác khá nhiều nhưng đây là lần đầu tiên nhiều góc khuất của vấn nạn này được tái hiện đầy gai góc  qua góc nhìn của những người làm phim truyền hình. “Phải có một đạo diễn "rất liều" như Mai Hồng Phong và một dàn diễn viên diễn "rất điên" để chấp nhận nhiều cảnh quay bạo lực hay đầy nhạy cảm như vậy”- đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói.

 Phim "Quỳnh búp bê" về đề tài buôn bán phụ nữ lên sóng VTV ảnh 1 Nhiều góc khuất của nạn buôn bán phụ nữ được lột tả chân thực
 Bộ phim khai thác cuộc đời của ba cô gái: Quỳnh, Lan và My. Hoàn cảnh sống của Quỳnh, Lan và My khác nhau nhưng cuối cùng số phận đẩy họ vào cùng một "động quỷ", nơi mà chất đầy nỗi tủi nhục, xót xa và đau đớn. Họ và nhiều cô gái khác phải chịu đựng bao điều cay đắng, thể xác bị hành hạ và dường như mọi cánh cửa cuộc đời đều đóng sập trước mắt mà không có một lối thoát.
 Điểm đặc biệt của “Quỳnh búp bê” là đã lựa chọn góc nhìn trực diện với cách khai thác gai góc. Những góc khuất của nghề mại dâm được phơi bày, những yếu tố nhạy cảm và cấm kỵ thường chỉ xuất hiện mờ nhạt ở những bộ phim cùng đề tài trước đó.
Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Mai Hồng Phong. Những chất liệu giàu trải nghiệm, thấm đậm chất đời trong kịch bản, dưới cách kể chuyện cực kỳ sinh động của vị đạo diễn từng nổi tiếng với nhiều bộ phim có tính xã hội "nặng đô" hứa hẹn mang đến cho khán giả một món ăn tinh thần khác biệt, hấp dẫn và đậm chất hiện thực xã hội.  
Tất cả các diễn viên nữ trong phim như Phương Oanh, Lan Hương hay Thu Quỳnh đều thừa nhận khi tham gia phim, họ xác định trải qua khó khăn với một đề tài nhạy cảm như vậy và có thể cả những phản ứng "sốc" từ người thân. Đó là những cảnh quay bạo lực, bị cưỡng bức, là việc lột xác trở thành một con người khác hoàn toàn ngoài đời, là việc bị bầm tím cơ thể hay cảm xúc nhân vật quá nặng khiến bị ám ảnh đến một thời gian dài.
 Phim "Quỳnh búp bê" về đề tài buôn bán phụ nữ lên sóng VTV ảnh 2 Đề tài gai góc song ê kíp sản xuất cũng cân nhắc, biên tập kỹ lưỡng khi phát sóng
 Bên cạnh những hoàn cảnh khốn cùng tưởng chừng như không còn gì để bấu víu, bị lừa lọc tưởng chừng như không gì để tin tưởng, bộ phim đã khắc họa tính nhân văn cuộc sống, nỗi niềm của những con người vẫn đi bên lề xã hội, giúp chúng ta thấu hiểu và bao dung hơn với họ. Và quan trọng hơn cả là để thấy rằng trong cuộc sống, dù bi kịch đến đâu, hoàn cảnh nào vẫn luôn tồn tại những điều tốt đẹp và những hy vọng về một tương lai phía trước.

Phim sẽ được phát sóng vào 20g45 thứ 4, 5 hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ 15-6.

Tin cùng chuyên mục