Cẩm Y Chi Hạ - được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân, là “bom tấn truyền hình” vô cùng ăn khách ngay khi vừa ra mắt. Bộ phim được đánh giá rất cao trên mạng xã hội và nằm trong top 15 phim cổ trang đang được yêu thích nhất thời điểm bấy giờ.
Lấy bối cảnh thời xưa, bộ phim Nghĩa nặng hơn tình đặt ra những vấn đề điển hình trong mối quan hệ gia đình với sự phức tạp, chồng chéo và mâu thuẫn dai dẳng.
Hãng Phim truyền hình TPHCM (TFS) vừa bước qua tuổi 30, cùng lúc có người đứng đầu mới trẻ trung, nhiệt huyết: đạo diễn Phạm Việt Phước. Những chia sẻ cùng PV Báo SGGP cho thấy những trăn trở, áp lực và niềm tin khi anh tiếp quản một thương hiệu từng được khán giả yêu thích.
Thiếu tá Thanh Bình, chuyên gia ngôn ngữ hình thể, đọc vị cảm xúc. Anh được đánh giá là một đội trưởng hoàn hảo. Thanh Mai, cô đội phó, chuyên gia tâm lý tội phạm, nhạy bén với mùi vị và là người vô cùng nhạy cảm. Đồng hành cùng họ có thượng úy Minh Nguyệt, bà mẹ đơn thân được ví von là “quyển bách khoa toàn thư” về pháp y; một điều tra viên điềm tĩnh, nhạy bén nhưng khá cứng nhắc.
Lớn lên với một tuổi thơ cơ cực, ám ảnh cái nghèo đeo bám day dẳng khiến Hoàng Nam nhanh chóng quên đi lời hẹn thề cùng Mai để đến với Thiên Nga - con gái duy nhất của chủ tịch một công ty bất động sản lớn mạnh tại Sài Gòn.
Màu cát là tâm huyết của đạo diễn Nhâm Minh Hiền thông qua hành trình và số phận của các nhân vật để làm bật lên thông điệp về truyền thống và những bản tính tốt đẹp của người Việt.
Truyền kỳ về vị hòa thượng túi vải miệng luôn tươi cười, vân du khắp thế gian, hàng yêu trừ ma, giáo hóa chúng sinh, kết nối thiện duyên và phục thiện cho những kẻ lầm đường lạc lối được tái hiện một cách sinh động, hấp dẫn trong bộ phim cổ trang mang hơi hướng hài “Bố Đại Hòa thượng tân truyền”.
Điền, Long, Mai, những người bạn học thuở nhỏ bỗng dưng đồng loạt... thất nghiệp. Người lặng lẽ quay về quê lo tìm kế sinh nhai, kẻ ngậm ngùi rời xa đất Sài Thành trong tiếc nuối…
Ngọc Lan giờ ít xuất hiện trong những vai chính trên phim truyền hình. Thế nhưng, ngay cả với vai thứ chính hay vai phụ, chị luôn biết cách làm mới bản thân để không nhàm chán trong mắt khán giả.
Hoa sơn trà - bộ phim cuối cùng do cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn viết kịch bản trước khi qua đời vào tháng 10-2021 vừa được con trai anh - Trần Đôn Nghĩa và học trò của ông - đạo diễn Trần Hà Sơn hoàn thành và sẵn sàng lên sóng.
Lần đầu gặp gỡ, Bạch Tử Họa trong thời gian thử thách kế nhiệm chức chưởng môn Trường Lưu xuất hiện trước Hoa Thiên Cốt với thân phận Mặc Băng, cứu nàng khỏi sự tấn công của yêu quái và vượt qua nỗi đau mất cha rồi bỏ đi không từ biệt, để lại trong lòng cô gái nhỏ nỗi nuối tiếc mơ hồ.
Hơn 2/3 chặng đường đã qua, những đại án tham nhũng trong Đấu trí đang dần được điều tra, bóc tách khiến khán giả hồi hộp theo dõi mỗi diễn biến qua từng tập phát sóng.
Phim trường luôn là vấn đề cấp thiết, nhưng vì nói đi nói lại bao nhiêu năm nay khiến nó trở thành bình thường, “giấc mơ phim trường cũng vẫn chỉ là giấc mơ”. Cho nên, các nhà làm phim đành phải chấp nhận “sống chung” với giấc mơ, tìm cách xoay trở theo thực tế.
Hồ sơ tội ác có thể coi là làn gió mới ở thể loại phim hình sự khi xoay quanh 5 chuyên án khác nhau về những kẻ sát nhân hàng loạt, được hứa hẹn có nhiều xung đột, kịch tính.
Thuộc dòng phim hương xưa, “Dương thế bao la sầu” mang đến câu chuyện giàu cảm xúc về những lát cắt số phận cùng cuộc đấu tranh giữa thiện và ác trong vòng quay nhân quả.
Không đơn thuần với các chiến lược bài bản như thường thấy, nhiều phim điện ảnh ra rạp sau đó lại được “hô biến” thành phim truyền hình, series và cả ngược lại. Dẫu biết, không ít trường hợp là cách nhà sản xuất “tận thu” nhưng đây chưa chắc là nước cờ thông minh.
Khai thác đề tài về thế giới ngầm, xã hội đen nhưng Giã từ những đêm hoang lại hướng con người đến cái thiện dẫu họ luôn bị đặt vào những nghịch cảnh cuộc sống.