Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải: Cán bộ, đảng viên điều chỉnh cuộc sống cùng người dân vượt qua khó khăn

Ngày 21-10, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè khóa XII lần thứ 11. Tại hội nghị, các đại biểu đã dành phút tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồ Hải trân trọng tri ân, ghi nhận những đóng góp của lực lượng tuyến đầu, cán bộ chiến sĩ và bà con nhân dân đã đồng cam cộng khổ, cùng nhau vượt giai đoạn khó khăn nhất. Đến giờ này, huyện Nhà Bè đã kiểm soát được dịch và đang thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế - xã hội.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải: Cán bộ, đảng viên điều chỉnh cuộc sống cùng người dân vượt qua khó khăn ảnh 1 Các đại biểu dành phút tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19. Ảnh: VĂN MINH
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chia sẻ, ngoài những kết quả TPHCM đạt được, thành phố cũng chịu những mất mát đau thương khi có hơn 16.000 đồng bào, cán bộ chiến sĩ đã mất trong đại dịch Covid-19. Đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng nhiều người, để lại những em thơ mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ. Có những người là trụ cột trong gia đình đã vĩnh viễn ra đi và gia đình phải trợ cấp cho đến suốt đời.
“Những đau thương đó chúng ta không được phép quên… Chúng ta đừng suy nghĩ việc đó là của ai. Chúng ta cũng là người dân bình thường, cùng chung một giọt máu đào thì phải thấy được việc cần làm”, đồng chí bày tỏ và cho biết, các hình thức tri ân sẽ được tiến hành một cách lâu dài, xuyên suốt và để những người không có trong “cuộc chiến” này phần nào hiểu được và chia sẻ những đau thương mất mát đó.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải: Cán bộ, đảng viên điều chỉnh cuộc sống cùng người dân vượt qua khó khăn ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải bày tỏ tri ân những đóng góp hết sức quan trọng của lực lượng tuyến đầu, của nhân dân. Ảnh: VĂN MINH
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, tri ân những đóng góp hết sức quan trọng của lực lượng tuyến đầu, cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các tổ chức cá nhân tình nguyện và cả người dân tham gia vào cuộc chiến “chống giặc Covid-19”. Những hình ảnh này không thể nào quên trong cuộc chiến vừa qua, cả những hình ảnh người dân tự nguyện, xung phong tham gia trực chốt để cùng với các lực lượng chống dịch, đảm bảo giãn cách xã hội…
Không được có tâm lý chủ quan, nghỉ ngơi
Về công tác trọng tâm 3 tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, huyện Nhà Bè cần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19” và phục hồi kinh tế - xã hội. Trong đó, phòng chống dịch là nhiệm vụ quan trọng. Từ những bài học rút ra, đồng chí nhắc nhở không để tái diễn lần nữa. Do đó, huyện Nhà Bè đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân và doanh nghiệp.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM lưu ý thêm, huyện phải có kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội thật chi tiết, cụ thể và phù hợp với điều kiện đặc thù của huyện, đặc biệt là từng “pháo đài”. Song song với đó, huyện phải có các phương án “phòng thủ” để thích ứng phù hợp với dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Mở cửa phục hồi kinh tế phải đảm bảo an toàn. Trong đó, huyện Nhà Bè phải đảm bảo phấn đấu thực hiện thu ngân sách đạt mức tốt nhất. Đồng thời có giải pháp thiết thực, tạo điều kiện để doanh nghiệp, hộ kinh doanh phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh. 
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải lưu ý, từ đây đến cuối năm, từng cán bộ đảng viên, từng tổ chức đơn vị tiếp tục làm 200% sức lực để cùng với TPHCM phục hồi phát triển kinh tế. Tiếp tục nỗ lực giải quyết những công việc cho người dân sau một thời gian dài giãn cách. Tuyệt đối không được có tâm lý chủ quan, nghỉ ngơi lúc này mà phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa. 
Đặc biệt, đồng chí yêu cầu đối với cán bộ đảng viên phải điều chỉnh cuộc sống, làm gương thắt lưng buộc bụng… để cùng với bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này, đặc biệt là bà con khó khăn nhất.
Từng tổ chức đảng, từng cơ quan đơn vị cố gắng truyền thông điệp, truyền tải ngọn lửa này đến người dân, doanh nghiệp đồng hành cùng nhau phục hồi phát triển kinh tế, vượt qua giai đoạn khó khăn.
Đồng chí cũng lưu ý huyện Nhà Bè đặc biệt quan tâm chăm lo cho các trẻ em. Huyện phải rà soát lại tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, trẻ em bỏ học, trẻ em mồ côi,… để có những giải pháp chăm lo, hỗ trợ. “Tuyệt đối không vì dịch bệnh, không vì khó khăn mà để các em mất tương lai của mình”, đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thông tin, ngay khi TPHCM cơ bản kiểm soát được đại dịch đã nhanh chóng hỗ trợ vật chất, trang thiết bị y tế và nhân lực y bác sĩ đến các tỉnh thành miền Tây phòng chống dịch Covid-19.


“TPHCM đã đưa các máy xét nghiệm PCR về đến tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau… Các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã có mặt nhiều ngày ở các tỉnh. Đây là trách nhiệm của TPHCM”, đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục