Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena thăm Nhà Quốc hội ​

Ngày 8-7, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena và Đoàn cán bộ Ban Thư ký Quốc hội Lào đã tham quan Nhà Quốc hội Việt Nam.
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena với các đại biểu tại Phòng Truyền thống, Nhà Quốc hội
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena với các đại biểu tại Phòng Truyền thống, Nhà Quốc hội

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena và Đoàn cán bộ Ban Thư ký Quốc hội đã tham quan Phòng Truyền thống, Phòng họp Diên Hồng, Phòng họp Tân Trào của Nhà Quốc hội. Đoàn đã được nghe hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết các hiện vật được trưng bày tại Phòng Truyền thống và những hoạt động nổi bật của Quốc hội Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena thăm Nhà Quốc hội ​ ảnh 1 Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena ghi Sổ vàng lưu niệm tại Phòng Truyền thống

Ghi Sổ vàng lưu niệm tại Phòng Truyền thống, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena bày tỏ vui mừng khi được đến thăm Phòng Truyền thống và nghe giới thiệu những hoạt động nổi bật của Quốc hội Việt Nam theo chiều dài lịch sử. Lãnh đạo Quốc hội Lào khẳng định, đây là những kinh nghiệm hữu ích cho Quốc hội Lào trong thực hiện các thẩm quyền đã được Hiến định. Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena chúc tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào và Đoàn cán bộ Ban Thư ký Quốc hội Lào đã tham quan khu trưng bày di tích, di vật dưới tầng hầm Nhà Quốc hội và một số địa điểm khác. Khu trưng bày di tích, di vật dưới tầng hầm Nhà Quốc hội là nơi trưng bày hơn 400 di vật và gần 10 di tích, trải dài từ thời tiền Thăng Long đến thời Thăng Long. Phó Chủ tịch Quốc hội Lào và Đoàn cán bộ Ban Thư ký Quốc hội Lào bày tỏ ấn tượng khi Toà nhà Quốc hội Việt Nam là trụ sở Quốc hội duy nhất trên thế giới sở hữu 2 hầm khảo cổ dưới lòng đất.

Tin cùng chuyên mục