Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh: Không chủ quan, lơ là trong kiểm soát dịch bệnh

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh nhấn mạnh, mục tiêu của Chính phủ là làm sao có được nguồn vaccine phòng Covid-19 sớm nhất và triển khai tốt nhất. Tuy nhiên, khi đã đã được tiêm đủ 2 mũi, người dân cũng phải đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong việc kiểm soát dịch và cần nâng cao ý thức trong việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Sáng 15-11, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Buổi tiếp xúc cử tri được tổ chức hình thức trực tuyến, cử tri nghe các đại biểu báo cáo kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ hai; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước Kỳ họp thứ hai và tình hình kinh tế - xã hội năm 2021.

Các cử tri đã có ý kiến phản ánh, kiến nghị tập trung vào các nội dung như: Có giải pháp phát huy các thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh; đầu tư nâng cao năng lực hoạt động y tế cơ sở; hỗ trợ các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục hồi hoạt động; tình trạng giá vật tư nông nghiệp tăng cao trong khi giá nông sản xuống thấp khiến cuộc sống người nông dân khó khăn. Đồng thời, cử tri cũng đề nghị Quốc hội quan tâm đến các vấn đề phục hồi kinh tế sau dịch bệnh và các giải pháp để tổ chức cho học sinh trở lại trường an toàn cùng nhiều vấn đề khác.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh: Không chủ quan, lơ là trong kiểm soát dịch bệnh ảnh 1 Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã thông tin đến cử tri về tình hình dịch bệnh Covid-19 và chương trình tổng thể của Chính phủ nhằm kiểm soát dịch bệnh và phục hồi kinh tế. Phó Thủ tướng cho biết, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, các chủng biến thể virus SARS-CoV-2 tiếp tục gây ra hệ lụy rất lớn cho việc kiểm soát dịch bệnh trên toàn cầu nên Chính phủ đang nỗ lực để bao phủ vaccine đến cuối năm 2021 đạt trên 70% dân số (từ 18 tuổi) được tiêm đủ 2 mũi và triển khai tiêm vaccine cho học sinh

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, mục tiêu của Chính phủ là làm sao có được nguồn vaccine phòng Covid-19 sớm nhất và triển khai tốt nhất. Tuy nhiên, khi đã đã được tiêm đủ 2 mũi, người dân cũng phải đề cao cảnh giác, không chủ quan lơ là trong việc kiểm soát dịch và cần nâng cao ý thức trong việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Trong buổi sáng, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng Đền thờ và Tượng đài, Nhà lưu niệm nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh: Không chủ quan, lơ là trong kiểm soát dịch bệnh ảnh 2 Phó Thủ tướng Thường trực  Phạm Bình Minh cùng đoàn công tác viếng đền nữ  Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu

Tin cùng chuyên mục