Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Long An đẩy nhanh xét nghiệm, sàng lọc

Ngày 27-8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến Long An kiểm tra tình hình chống dịch tại xã Đức Hòa Hạ; kiểm tra các khu công nghiệp, khu trọ... của huyện Đức Hòa.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới thăm khu phòng trọ Hai ở xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

Tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi, động viên bà con, người dân ở những phòng trọ trong khu vực phong tỏa. Đồng thời, thăm hỏi các y bác sĩ đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hậu Nghĩa.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Long An phải tập trung đẩy nhanh trong xét nghiệm sàng lọc để có thể sớm làm sạch các vùng dịch; cố gắng chăm sóc tốt hơn nữa cho những hộ dân trong khu phong tỏa. Bên cạnh đó, Long An mau chóng chuẩn bị kế hoạch, phương án kỹ lưỡng để phục hồi sản xuất đối với những vùng an toàn.

Cũng tại buổi làm việc, tỉnh Long An cũng đề nghị Bộ Y tế sớm tăng cường thêm 36 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 424 bác sĩ hô hấp, cấp cứu, truyền nhiễm, tim mạch... nhằm giúp tỉnh thực hiện tốt công tác điều trị Covid-19. Đồng thời, tỉnh Long An cũng xin được cấp hơn 1.400 tỷ đồng kinh phí phòng chống dịch theo quy định.

Theo báo cáo, toàn tỉnh Long An có 5 địa bàn vùng đỏ (nguy cơ lây nhiễm rất cao) là Đức Hòa, Cần Giuộc, Cần Đước, Bến Lức và TP Tân An. Các địa phương này chiếm đến 93,18% tổng số ca mắc của tỉnh. Tính đến nay, Long An đã phát hiện 20.466 ca mắc Covid-19, trong đó có 13.376 trường hợp đã được điều trị khỏi (65,35%), 244 trường hợp tử vong (1,19%)... 

Tin cùng chuyên mục