Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kiểm tra công tác chữa cháy rừng tại Hà Tĩnh

Chiều ngày 30-6, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, đã đến kiểm tra công tác chữa cháy rừng tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân. 
 Đồng chí Vương Đình Huệ động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ chữa cháy
Đồng chí Vương Đình Huệ động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ chữa cháy

Phó Thủ tướng đánh giá cao tinh thần chủ động, ứng cứu kịp thời của tỉnh Hà Tĩnh, trong đó có sự nỗ lực cao của các lực lượng, quyết liệt, kịp thời của các cấp chính quyền và sự phối hợp tác chiến của lực lượng Quân khu 4.

Phó Thủ tướng nhận định, mặc dù bước đầu ngọn lửa đã được khống chế nhưng các cấp chính quyền, các lực lượng chức năng không được chủ quan. Trọng điểm mùa hè khắc nghiệt vẫn tập trung cao nhất trong tháng 7 và Hà Tĩnh là trong những điểm xung yếu nhất về cháy rừng. Theo đó, các lực lượng phải cắt trực thường xuyên, bố trí nhân lực, phương tiện và phương án “4 tại chỗ” sẵn sàng ứng phó các diễn biến mới trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng…

Phó Thủ tướng chỉ đạo Hà Tĩnh bám sát công điện của Chính phủ về phòng chống cháy rừng và cháy nổ tại khu dân cư; các lực lượng cần thực hiện phương án vừa ứng cứu tại chỗ, vừa có thể bổ sung, chi viện cho các điểm khác. Đồng thời, phải rà soát những điểm đã được khống chế, tiếp tục xử lý những đám cháy còn tiềm ẩn; luôn giữ liên lạc, đảm bảo an toàn cao nhất cho các lực lượng tham gia và người dân sống sát chân núi nơi có xảy ra cháy.

Phó Thủ tướng yêu cầu địa phương tích cực tuyên truyền, đa dạng các kênh thông tin chuyển đến người dân bằng loa truyền thanh, tin nhắn SMS. Trong thời tiết nhạy cảm cần nâng cao ý thức bảo vệ rừng, không được đốt rác, thực bì tùy tiện, gây ra các nguy cơ cao cháy rừng trở lại…

Trong 3 ngày qua, tại tỉnh Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra cháy hàng trăm hécta rừng của 4 huyện. Đặc biệt, tại địa bàn huyện Nghi Xuân, ngọn lửa cháy lan rộng, tái phát nhiều lần. Tính đến nay, có hơn 60ha rừng thông thuộc rừng phòng hộ bị thiêu cháy.

Tin cùng chuyên mục