Phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18kg hải sản mang từ bên ngoài, nhà hàng có lấy đắt?

Chủ nhà hàng ở tỉnh Bình Thuận cho rằng, việc tính phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản của khách đưa vào nhờ chế biến là mức giá bình thường, thấp hơn giá đã niêm yết.  

Ngày 7-6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận phối hợp với Phòng Kinh tế TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã có buổi làm việc với quản lý nhà hàng Hùng Vương để làm rõ thông tin khách hàng phản ánh việc nhà hàng này đã tính phụ thu số tiền 4,5 triệu đồng cho 18kg hải sản. 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Phong, quản lý nhà hàng Hùng Vương (TP Phan Thiết) thông tin, trưa 3-7, đoàn khách gồm 48 người và một hướng dẫn viên du lịch đến nhà hàng dùng cơm trưa.

Tại đây, đoàn du khách đã đưa 18kg hải sản các loại mua từ bên ngoài vào rồi đề nghị nhà hàng chế biến. Tuy nhiên, do thời điểm này, nhà hàng đang có lượng khách rất đông nên từ chối phục vụ.

Sau đó, hướng dẫn viên của đoàn khách nhiều lần yêu cầu nhà hàng chế biến giúp nên nhà hàng buộc phải đồng ý. Lúc này, giữa đoàn khách và nhà hàng đã thỏa thuận mức phụ thu chế biến 1kg hải sản là 250.000 đồng, thấp hơn so với giá niêm yết ghi trong thực đơn bán lẻ của nhà hàng là 350.000 đồng.

Phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18kg hải sản mang từ bên ngoài, nhà hàng có lấy đắt? ảnh 1

Cục quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận và các đơn vị liên quan làm việc với nhà hàng Hùng Vương

Đến khi đoàn khách dùng cơm xong, nhà hàng Hùng Vương tính tiền, trong đó có tính 4,5 triệu đồng tiền phụ thu khi chế biến 18kg hải sản của đoàn khách.
"Sau khi đoàn khách rời đi, họ có phản ánh chuyện nhà hàng tính phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18kg hải sản khiến hình ảnh của nhà hàng bị ảnh hưởng", đại diện nhà hàng Hùng Vương cho biết.
Nói về việc phụ thu nói trên, quản lý nhà hàng Hùng Vương cho rằng, đây là mức giá bình thường và còn thấp hơn giá mà nhà hàng đã niêm yết. Để chế biến 18kg hải sản phục vụ cho đoàn khách gần 50 người, nhà hàng đã phải huy động nhiều nhân viên sơ chế, chế biến, dọn dẹp,.... Ngoài ra, nhà hàng còn phải phục vụ các loại rau sống, nước chấm tùy theo từng loại hải sản cho đoàn khách. Đó là chưa kể thêm các chi phí liên quan để duy trì hoạt động của nhà hàng như điện, nước, mặt bằng, lương cho nhân viên,... 
"Chúng tôi không hoan nghênh việc các đoàn khách đem thực phẩm từ bên ngoài vào nhờ chế biến nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như đảm bảo uy tín, thương hiệu của nhà hàng nếu không may có vấn đề gì xảy ra", ông Phong chia sẻ.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận cho biết, nhà hàng Hùng Vương có đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thực hiện việc niêm yết giá trong thực đơn bán lẻ, phụ thu theo thỏa thuận với hướng dẫn viên của đoàn khách. Do vậy, nhà hàng không có sai phạm gì trong quá trình hoạt động kinh doanh. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Dù chưa có tên trong bản đồ du lịch Tây Nguyên nhưng Tu Mơ Rông lại sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, đủ sức làm du khách mê mệt. Đó là những con thác hùng vĩ với nhiều vệ tinh bao quanh như quần thể rừng nguyên sinh, những cánh đồng cỏ miên man, đồi săn mây ngút ngàn và hệ thống ruộng bậc thang uốn lượn. Nơi đây cũng sở hữu vườn Sâm Ngọc linh lớn nhất thế giới, trở thành sản phẩm du lịch không nơi nào có được.

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.