PVFCCo đảm bảo nguồn cung phân bón trong thời gian bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Trong 4 tháng đầu năm 2021, PVFCCo đã cung ứng gần 350.000 tấn phân bón các loại ra thị trường nội địa, trong đó Đạm Phú Mỹ đạt khoảng 255.000 tấn. Dự kiến trong tháng 5 và 6-2021, PVFCCo sẽ tiếp tục đưa khoảng 150.000 tấn phân bón Phú Mỹ ra thị trường.

Ngày 10-5, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết, do đầu tư tốt cho công tác dự báo thị trường và chuẩn bị, điều động nguồn hàng hợp lý, PVFCCo cơ bản đảm bảo nguồn cung trong thời gian thực hiện bảo dưỡng tổng thể định kỳ Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

PVFCCo đảm bảo nguồn cung phân bón trong thời gian bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ ảnh 1 Nhà máy Đạm Phú Mỹ đang trong thời gian bảo dưỡng định kỳ

Từ đầu quý 2-2021, nhu cầu phân bón tăng mạnh do bước vào cao điểm canh tác, chăm bón vụ mùa mưa/hè thu – một trong những vụ mùa lớn nhất trong năm. Trong bối cảnh thị trường, chuỗi logistic thế giới có nhiều biến động bất thường và Nhà máy Đạm Phú Mỹ dừng máy hơn 1 tháng để bảo dưỡng tổng thể định kỳ, nhưng do đầu tư tốt cho công tác dự báo và chuẩn bị, điều động hàng hợp lý, PVFCCo vẫn cơ bản đảm bảo nguồn cung ứng phân bón cho bà con nông dân.

Cụ thể, từ cuối năm 2020, PVFCCo đã dừng các đơn hàng xuất khẩu để tập trung toàn bộ cho thị trường trong nước. Trong 4 tháng đầu năm 2021, PVFCCo đã cung ứng gần 350.000 tấn phân bón các loại ra thị trường nội địa, trong đó Đạm Phú Mỹ đạt khoảng 255.000 tấn. Dự kiến trong tháng 5 và 6-2021, PVFCCo sẽ tiếp tục đưa khoảng 150.000 tấn phân bón Phú Mỹ ra thị trường.

PVFCCo đảm bảo nguồn cung phân bón trong thời gian bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ ảnh 2  PVFCCo vửa đảm bảo cả công tác sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch Covid-19
Đồng thời, tập thể cán bộ kỹ sư của PVFCCo và các chuyên gia, nhà thầu đang dốc toàn lực để công tác bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ được thực hiện tốt nhất, đảm bảo an toàn, phấn đấu rút ngắn thời gian bảo dưỡng hơn so với kế hoạch, đảm bảo chất lượng trong quá trình bảo dưỡng cũng như chất lượng, hiệu quả vận hành của nhà máy sau bảo dưỡng.

Đặc biệt, PVFCCo luôn triển khai đồng bộ, nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch chặt chẽ, “nhiều vòng, nhiều lớp”, nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa và hạn chế thấp nhất các nguy cơ liên quan đến dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe của người lao động, duy trì liên tục, thường xuyên các hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là tại công trường bảo dưỡng nhà máy.

PVFCCo đảm bảo nguồn cung phân bón trong thời gian bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ ảnh 3
PVFCCo đảm bảo nguồn cung phân bón trong thời gian bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ ảnh 4 CB-CNV Nhà máy Đạm Phú Mỹ đang tiến hành bão dưỡng tổng thể, tuân thủ đeo khẩu trang phòng chống Covid-19 trong khi làm việc

PVFCCo đang quản lý, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ có công suất 800.000 tấn/năm tại Bà Rịa – Vũng Tàu, cung cấp cho thị trường khoảng 40% nhu cầu phân đạm. Bên cạnh sản phẩm truyền thống là Đạm Phú Mỹ, PVFCCo còn cung cấp các sản phẩm phân bón khác như NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, SA Phú Mỹ, tạo thành bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ chất lượng cao, giá cả hợp lý cho bà con nông dân.

Tin cùng chuyên mục