Ngày 20-8, UBND quận 1 (TPHCM) phối hợp cùng Lữ hành Fiditour -Vietluxtour ra mắt sản phẩm mang tên “Ký ức Biệt động Sài Gòn”. Chuyến du lịch sẽ đưa khách tham quan các địa điểm còn lưu giữ những dấu ấn của lực lượng biệt động Sài Gòn - lực lượng tinh nhuệ, anh dũng trong lòng địch, đóng góp quan trọng vào chiến dịch giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Các điểm tham quan gồm: hộp thư bí mật và hầm nổi tại quán Cà phê Đỗ Phủ - cơm tấm Đại Hàn; Bảo tàng Biệt động Sài Gòn; Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH); Nhan Hương Quán; Hội trường Thống nhất…
Anh Nguyễn Văn Quốc (du khách ngụ tại Hà Nội) chia sẻ, một số điểm đến rất đặc biệt. Thông qua chuyến đi chơi, tôi muốn cung cấp thêm kiến thức lịch sử sinh động cho bọn trẻ trong gia đình, thay vì yêu cầu các con chỉ đọc thông tin qua sách vở.
Du khách tham quan quán cà phê Đỗ Phủ - Cơm tấm Đại Hàn Theo UBND quận 1, địa phương có nhiều công trình xây dựng mang giá trị lịch sử, để lại dấu ấn với bạn bè trong nước và quốc tế như: Hội trường Thống nhất; Bưu điện Thành phố; Nhà hát Thành phố; Chợ Bến Thành; đường hầm vượt sông Sài Gòn; toà nhà Bitexco,…. Quận 1 đã và đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, xây dựng các điểm đến, những công trình gắn với việc phát triển du lịch của địa phương nói riêng, TPHCM nói chung. Ví dụ như tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ Bùi Viện, công viên bến Bạch Đằng, công viên Mê Linh, tuyến Metro…
Bà Tô Thị Bích Châu, Bí thư Quận ủy quận 1 cùng khách mời tìm hiểu thông tin tại Bảo tàng Biệt động Sài Gòn Bà Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, trước thời điểm dịch Covid-19, quận đón trên 26 triệu lượt khách nội địa và 7 triệu lượt khách quốc tế. Thời điểm này, lượng khách đến quận 1 đang tăng dần và kỳ vọng sẽ sớm đón được lượng khách đến như thời điểm trước dịch Covid-19.
Khách tham quan tại quán Nhan Hương - cơ sở biệt động thành Sài Gòn - Gia Định trong kháng chiến chống Mỹ Bên cạnh tour “Ký ức Biệt động Sài Gòn”, quận 1 sẽ cùng Lữ hành Fiditour -Vietluxtour giới thiệu đến du khách tour “Quận 1 – Sống động Sài Gòn” vào 21-8. Các sản phẩm du lịch này nhằm đẩy mạnh quảng bá về du lịch quận 1 với mục tiêu thu khách đến TPHCM nhiều hơn, có nhiều sản phẩm để lựa chọn trải nghiệm và lưu trú dài ngày hơn.
THI HỒNG