Quận 8 phản hồi việc phân phối hàng hóa hỗ trợ người dân tại khu phố 3, phường 10

Ngày 29-8, UBND quận 8 (TPHCM) có phản hồi về việc phân phối hàng hóa hỗ trợ người dân tại khu phố 3, phường 10, quận 8.

Trước đó, từ chiều 27-8, mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip về một số người dân tụ tập, lớn tiếng trên đường Ba Đình (phường 10).

Theo thông tin từ UBND phường 10, nơi xảy ra vụ việc là tại điểm sinh hoạt khu phố 3. Trong clip, xuất hiện một người đàn ông ở trần liên tục lớn tiếng và có lời lẽ không phù hợp, mang tính kích động. Theo xác minh, người đàn ông này tên là B.L.A.D. (ngụ khu phố 3, phường 10).

Ông D. đã cùng người dân tổ 43 ra gần điểm sinh hoạt khu phố để phản đối việc phân phối hàng hóa của chính quyền địa phương và có phát ngôn như: “Hàng hóa trong nhà thì nhiều nhưng không phát cho dân”, “Rau củ quả để hư không phát cho dân”...

Quận 8 phản hồi việc phân phối hàng hóa hỗ trợ người dân tại khu phố 3, phường 10 ảnh 1 Ông B.L.A.D. (ngụ khu phố 3, phường 10, quận 8) đang cầm túi nylon đựng rác trước trụ sở cho rằng rau củ quả không phát cho dân mà để hư phải bỏ (Hình ảnh được cắt từ video clip)

Cơ quan chức năng đã có mặt kịp thời để giải thích cho người dân hiểu về việc phân phối hàng hóa hỗ trợ tại phường và động viên mọi người không tụ tập trung đông người nơi công cộng trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo UBND phường 10, những gì ông D. phát ngôn là không đúng sự thật và có biểu hiện kích động người dân trong khu vực tập trung trước điểm sinh hoạt khu phố nhằm gây áp lực với chính quyền địa phương.

Cụ thể, điểm sinh hoạt khu phố 3 hiện nay được phường 10 trưng dụng để làm nơi tập kết và phân phối hàng hóa cho người dân trên địa bàn, do điểm lưu giữ hàng hóa trước đó được trưng dụng làm Trạm Y tế lưu động.

Quận 8 phản hồi việc phân phối hàng hóa hỗ trợ người dân tại khu phố 3, phường 10 ảnh 2 Cán bộ khu phố 3, phường 10, quận 8 cùng chiến sĩ bộ đội, dân quân phát nhu yếu phẩm đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương
Trong sáng 27-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 10 đã phân bổ các phần quà hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 5 khu phố, mỗi khu phố là 100 phần. Do không có xe để vận chuyển nên lực lượng tình nguyện viên thay phiên chuyển hàng hóa từ khu phố 3 đến các khu phố khác. Trong đó, khu phố 3 đã tiếp nhận các phần quà và dự kiến chiều cùng ngày sẽ phân phối cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; riêng tổ 43 có 31 hộ dân được nhận theo lịch luân phiên phân phối quà, trong đó có hộ ông D..

Tuy nhiên, trong quá trình sắp xếp, phân phối hàng hóa, dù chưa đến lượt nhưng ông D. đã đến trụ sở khu phố lớn tiếng và có những phát ngôn không chính xác. Trước đó, ngày 23-8, hộ ông D. cũng đã được khu phố hỗ trợ một phần quà gồm các nhu yếu phẩm.

UBND quận 8 cũng cho biết thêm, khi tiếp nhận nguồn hỗ trợ là rau củ quả, khu phố hỗ trợ cắt gọt sạch sẽ trước khi phân phối đến người dân thông các tình nguyện viên, bộ đội được phân công hỗ trợ. Còn túi nylon màu vàng để trước trụ sở khu phố là túi đựng rác thải phần thừa của rau, củ quả sau khi được cắt gọt, mà ông D. cho là không phát cho người dân để cho bị hư.

Quận 8 phản hồi việc phân phối hàng hóa hỗ trợ người dân tại khu phố 3, phường 10 ảnh 3 Bộ đội trao nhu yếu phẩm tới tận nhà dân tại khu phố 3, phường 10, quận 8

Quận 8 thông tin, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 10 đang tiếp nhận và phân phối nhu yếu phẩm đến người dân theo thứ tự, luân phiên các trường hợp thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn đột xuất, các hộ F0 tự cách ly tại nhà, công nhân, sinh viên thuê nhà trọ, rồi đến các trường hợp khác.

Đến nay, phường 10 đã tiếp nhận và phân phối 2.080 phần nhu yếu phẩm đến người dân. Trong đó, khu phố 1 là 320 phần, khu phố 2 là 485 phần, khu phố 3 là 375 phần, khu phố 4 là 550 phần, khu phố 5 là 350 phần.

Bên cạnh đó, UBND phường 10 đang thực hiện việc chi trả tiền hỗ trợ khó khăn tại nhà cho các diện được hưởng theo quy định; triển khai đội hình tiếp nhận thông tin và đi chợ thay giúp dân do Hội Liên hiệp Phụ nữ phường phụ trách.

Quận 8 phản hồi việc phân phối hàng hóa hỗ trợ người dân tại khu phố 3, phường 10 ảnh 4 Người dân trên địa bàn phường 10, quận 8 có thể liên hệ để được đi chợ giúp

Tin cùng chuyên mục