Quản lý thị trường TPHCM xử phạt trên 1.000 vụ vi phạm

Ngày 2-7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết công tác QLTT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. 

Theo Cục QLTT TPHCM, từ đầu năm 2020 đến nay đã kiểm tra hơn 8.900 vụ chuyên ngành và liên ngành, giảm 34,43% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng số vụ kiểm tra chuyên ngành giảm gần 60%. QLTT đã xử phạt 1.181 vụ vi phạm, bao gồm kinh doanh hàng cấm, hàng giả mạo thương hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ… Đồng thời, QLTT TP cũng đã xử lý 19 vụ lập trang web điện tử nhưng không thông báo với cơ quan chuyên trách. Tổng số tiền xử phạt vi phạm gần 22 tỷ đồng.

Quản lý thị trường TPHCM xử phạt trên 1.000 vụ vi phạm ảnh 1 Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra một kho hàng nhập lậu trên địa bàn
Ông Hà Trung Cang, Phó Cục trưởng Cục QLTT TPHCM cho biết, gần đây xuất hiện tình trạng vận chuyển hàng nhập lậu theo đường hàng không. Một số doanh nghiệp thuê mặt bằng kho bãi của các công ty lớn làm nơi cất giấu hàng hóa. Hàng nhập lậu được vận chuyển trên các chuyến bay nội địa, đường sắt từ Bắc vào Nam với số lượng lớn, được chủ hàng ủy thác cho doanh nghiệp vận tải nên khi phát hiện đều không tìm được chủ sở hữu. Thêm nữa, cũng có tình trạng hàng kém chất lượng, giả mạo thương hiệu được gắn mác hàng thật để kiếm lời.
Mới đây, QLTT TP đã xử lý 19 vụ vi phạm lập website thương mại điện tử nhưng không thông báo với cơ quan chức năng. Qua đấu tranh, các chủ hàng khai nhận đặt mua sản phẩm từ Trung Quốc. Trước thực trạng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo thương hiệu ngày càng tinh vi, QLTT TP đã phối hợp với cơ quan chuyên trách tăng cường kiểm tra, xử phạt; nhất là rà soát lại các điểm kinh doanh trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục