Quảng Nam: Bắt 5 đối tượng hoạt động “tín dụng đen” với lãi suất 730%/năm

Ngày 2-10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng PA05), Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa bắt 5 đối tượng cho vay nặng lãi, thu lợi bất chính khoảng 1,4 tỷ đồng hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Phòng PA05 phối hợp Công an TP Hội An tiến hành thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng Đoàn Thanh Tùng (21 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa), cùng đồng bọn đang thuê trọ tại phường Cẩm Châu (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam). Tang vật thu giữ gồm 10 điện thoại di động, khoảng 2.000 trang tài liệu, 2 sổ hộ khẩu và 3 bản danh sách theo dõi hoạt động cho vay.

Quảng Nam: Bắt 5 đối tượng hoạt động “tín dụng đen” với lãi suất 730%/năm ảnh 1 Đối tượng Đoàn Thanh Tùng cùng đồng bọn
Theo hồ sơ điều tra, đầu năm 2021, Tùng cùng các đối tượng Phan Văn Nam (25 tuổi), Lê Văn Tuấn (23 tuổi), Lê Công Minh (20 tuổi) và Lê Ngọc Minh (20 tuổi), tất cả trú tỉnh Thanh Hóa đã đến địa bàn Quảng Nam và thuê trọ. Tại đây, nhóm cho nhiều người vay với lãi suất cao nhằm thu lợi bất chính.

Để đối phó với công an, các đối tượng dùng sim rác, tên giả, chia nhỏ địa bàn và số tiền cho vay để hoạt động. Nếu người vay không trả đúng hạn, chúng sẽ uy hiếp, đe dọa.

Cơ quan chức năng trích xuất dữ liệu từ 10 điện thoại và lời khai của 5 đối tượng trên, tổng cộng đã cho khoảng 120 người vay tiền rải rác ở các địa bàn Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Đại Lộc, Thăng Bình với tổng số tiền cho vay khoảng 5 tỷ đồng, lãi suất từ 365%/năm đến 730%/năm, thu lợi bất chính khoảng 1,4 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục