Quảng Nam khởi tố thêm một vụ án làm lây lan dịch bệnh

Sáng 21-8, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây nhiễm dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

Trước đó, Công an thị xã Điện Bàn nhận được thông tin một người phụ nữ (trú khối phố Tứ Hạ, phường Điện Ngọc) mắc Covid-19. Theo thông tin dịch tễ, từ ngày 31-7 đến ngày 9-8, bệnh nhân hành nghề buôn bán tại chợ ở TP Đà Nẵng, sau đó về nhà mà không đến trạm y tế khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định.

Quảng Nam khởi tố thêm một vụ án làm lây lan dịch bệnh ảnh 1 Chốt kiểm soát dịch tại đường Trần Hưng Đạo, phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Qua quá trình truy vết, phường Điện Ngọc phát hiện 3 ca mắc Covid-19 có yếu tố dịch tễ liên quan đến người phụ nữ này, trong đó có chồng của bệnh nhân.

Sau khi phát hiện các ca mắc Covid-19, địa phương đã rà soát, truy vết được 33 trường hợp F1, 125 trường hợp F2 của các ca bệnh này. Phường Điện Ngọc đã lập 11 chốt liên ngành để kiểm soát người, phương tiện ra vào các tuyến đường tại khu vực phong tỏa nơi có các ca mắc Covid-19.

Hiện vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn điều ra làm rõ.

Trước đó, ngày 17-8, Công an huyện Thăng Bình, Quảng Nam cũng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác trên địa bàn xã Bình Nguyên.

Tin cùng chuyên mục