Quảng Ngãi: Phát hiện 5 cá thể voọc chà vá chân xám bị bắn chết

Ngày 18-10, ông Ngô Vĩnh Phong, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị cùng công an xã và trạm quản lý bảo vệ rừng vừa phát hiện 5 cá thể voọc chà vá chân xám bị một nhóm đi săn bắn chết.
Trước đó, vào ngày 8-10, trong lúc tuần tra tại khu vực Kon Căng, thôn Kon Dốc, xã Ba Trang (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) đã phát hiện 5 cá thể voọc chà vá chân xám bị bắn chết. Ngay sau khi phát hiện có tổ tuần tra, nhóm người được cho là đi săn đã bắn chết 5 cá thể voọc chà vá chân xám và bỏ chạy vào rừng.
Tại hiện trường, tổ tuần tra thu giữ tang vật gồm 5 cá thể voọc chà vá chân xám đã chết, có trọng lượng từ 8-15kg/cá thể, 1 xe máy, 1 bình hơi cay (dùng để nạp hơi cho súng hơi tự chế), 53 viên đạn chì, 1 ống giảm thanh…
Quảng Ngãi: Phát hiện 5 cá thể voọc chà vá chân xám bị bắn chết ảnh 1 5 cá thể voọc chà vá chân xám tại hiện trường

Ông Phong cho biết, hiện chúng tôi đã cấp đông 5 cá thể voọc này và phối hợp lực lượng chức năng truy vết nhóm người đi săn.

Voọc chà vá chân xám có tên khoa học là Pygathrix cinerea, thường sống ở rừng Trường Sơn thuộc các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum và Gia Lai, nằm trong Sách đỏ của Việt Nam và thế giới.

Tin cùng chuyên mục