Quảng Trị: Đẩy mạnh tuyên truyền chống khai thác IUU tại đảo Cồn Cỏ

Sáng 13-2, Đồn Biên phòng Cồn Cỏ thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị chủ trì phối hợp với tàu 4038 Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức tuyên truyền chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU).

Theo đó, lực lượng gồm 12 chiến sĩ với 2 phương tiện ca nô tham gia tuyên truyền trên khu vực đảo Cồn Cỏ.

Tại đây, lực lượng đã tiến hành tuyên truyền, cấp phát tờ rơi có nội dung chống khai thác IUU; thông tin kịp thời, đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, một số quy định của các quốc gia có biển trong lĩnh vực khai thác thủy sản và tình hình an ninh, trật tự trên biển. 

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng lưu ý thuyền trưởng thực hiện nghiêm túc việc ghi nhật ký khai thác hải sản, báo cáo khai thác, lắp đặt, vận hành thiết bị giám sát tàu cá theo đúng quy định; cách dò tần số khi tàu thuyền của ngư dân trong quá trình đánh bắt trên biển không may gặp sự cố cần trợ giúp.

Trung tá Nguyễn Đình Cường, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cồn Cỏ cho biết, trong đợt này, lực lượng đã tuyên truyền đến khoảng 20 tàu cá với 150 ngư dân trong và ngoài tỉnh Quảng Trị đang hoạt động và neo đậu tại đảo Cồn Cỏ.

Hoạt động này góp phần vào sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng, chấp hành quy định pháp luật của Việt Nam và các nước trong khu vực về khai thác thủy sản trên biển đối với người dân.

>>> Một số hình ảnh:

Quảng Trị: Đẩy mạnh tuyên truyền chống khai thác IUU tại đảo Cồn Cỏ ảnh 1 2 phương tiện ca nô với công suất 250CV và 40CV
Quảng Trị: Đẩy mạnh tuyên truyền chống khai thác IUU tại đảo Cồn Cỏ ảnh 2
Quảng Trị: Đẩy mạnh tuyên truyền chống khai thác IUU tại đảo Cồn Cỏ ảnh 3 Lực lượng sử dụng ca nô với công suất 40CV tiếp cận với tàu cá
Quảng Trị: Đẩy mạnh tuyên truyền chống khai thác IUU tại đảo Cồn Cỏ ảnh 4 Lực lượng phát tờ rơi cho ngư dân
Quảng Trị: Đẩy mạnh tuyên truyền chống khai thác IUU tại đảo Cồn Cỏ ảnh 5 Thông tin một số quy định về hoạt động nghề cá trên biển, trong đó nhấn mạnh những chế tài xử lý của Việt Nam và các nước đối với hành vi vi phạm

Tin cùng chuyên mục