Quyết định điều chuyển Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn hợp ý cử tri

Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng: “Có sự việc cần có thời gian để nghiên cứu, đánh giá; có sự việc bản thân nó đã phơi bày ra kết quả nên thời gian đánh giá ngắn hơn".
Trưởng Ban dân nguyện Nguyễn Thanh Hải
Trưởng Ban dân nguyện Nguyễn Thanh Hải

Liên quan đến quyết định điều chuyển Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương đến làm việc tại Văn phòng Bộ VH-TT và DL trong thời gian 6 tháng từ ngày 1-6-2017, trao đổi với báo chí bên lề phiên họp tổ Quốc hội chiều 30-5, Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải nhận định, việc điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương của Bộ VH-TT và DL là phản ứng kip thời và hợp với ý nguyện, mong muốn của cử tri, dư luận.

“Trong sáng 30-5, tôi có nhận được kiến nghị của nguyên trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang. Một bức thư rất tâm huyết, trong đó nêu bức xúc và mong muốn với những sai sót trong điều hành như vậy thì đề nghị ông Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn phải bị tạm đình chỉ công tác”, bà Hải cho biết, Ngoài ra, Trưởng ban Dân nguyện cũng nhận được một số điện thoại của cử tri và phản ánh của cử tri thể hiện bức xúc về việc cấp phép bài hát Quốc ca.

Theo bà Hải, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương là cán bộ có giữ chức vụ nên tất cả việc xem xét, đánh giá trách nhiệm, bố trí công việc sẽ phải theo trình tự để làm sao không làm gián đoạn công việc của Cục nghệ thuật biểu diễn. Cục Nghệ thuật biểu diễn rất quan trọng, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của người dân, cần thiết phải được điều hành thông suốt chứ không thể để trống.

Trưởng ban Dân nguyện cũng đánh giá việc điều Thứ trưởng Vương Duy Biên tạm thời phụ trách Cục là giải pháp hợp tình hợp lý vì Thứ trưởng Vương Duy Biên là người trực tiếp phụ trách nghệ thuật biểu diễn và là 1 nghệ sĩ nhân dân cũng có kiến thức tốt trong lĩnh vực này.

Trước ý kiến cho rằng, việc ông Nguyễn Đăng Chương bị điều chuyển công tác được xem là trường hợp đầu tiên mất chức vì các phản ứng của dư luận, bà Hải cho hay, quyết sách đó đều dựa trên luật như luật công chức viên chức. “Có sự việc cần có thời gian để nghiên cứu, đánh giá; có sự việc bản thân nó đã phơi bày ra kết quả nên thời gian đánh giá ngắn hơn. Nhưng tất cả đều phải làm theo quy định thủ tục của pháp luật. Trong bối cảnh hiện nay, vụ việc ông Chương được xử lý nhanh, thể hiện tuyên ngôn của Thủ tướng về một Chính phủ hành động, Chính phủ phục vụ, liêm chính”, Trưởng Ban dân nguyện nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục