Rà soát, thu hồi các khoản chi sai khi mời ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh

Chiều 3-4, UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn đã thống nhất đề nghị Văn phòng Huyện ủy rà soát lại toàn bộ khoản chi cho hoạt động khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên tại huyện này vào tháng 7-2020.

Sau khi rà soát, đối chiếu các khoản chi, nếu không đúng quy định, UBND huyện Bình Sơn phải có trách nhiệm khắc phục, thu hồi và hoàn trả lại cho ngân sách của huyện. 

Trước đó, vào tháng 2-2020, UBND huyện Bình Sơn làm báo cáo và được Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đồng ý mời ông Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện. Từ ngày 10 đến 12-7-2020, ông Yên và các cộng sự đã đến huyện Bình Sơn khám, chữa trị cho khoảng 776 người dân.

Trong đó, có 215 người bị bại liệt, câm, điếc bẩm sinh, bại não, teo cơ… Qua kiểm tra của ngành chức năng, đến nay các trường hợp được ông Yên chữa trị đều không khỏi bệnh. Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận thấy phương pháp điều trị của ông Yên có nhiều vấn đề, phản khoa học và có dấu hiệu lừa đảo. 

Tuy trên danh nghĩa khám chữa bệnh miễn phí, song UBND huyện Bình Sơn đã trích ra khoản tiền hơn 200 triệu đồng từ nguồn ngân sách để phục vụ ông Yên và 18 cộng sự. Lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn thừa nhận việc làm trên là có thiếu sót, các thành viên Ban Thường vụ Huyện ủy đã nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Tin cùng chuyên mục