Mới đây, khi Nam A Bank trở thành ngân hàng Việt đầu tiên ứng dụng Robot OPBA vào quầy giao dịch, phục vụ khách hàng, đã có một số thông tin cho rằng khi Robot được triển khai, nhân sự ở ngân hàng sẽ cắt giảm. Trên thực tế, hai câu chuyện này hoàn toàn khác nhau.
Tại buổi ra mắt không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, Nam A Bank đã “trình làng” Robot OPBA.
Cụ thể, khi tới không gian giao dịch số của Nam A Bank, bước vào sảnh, khách hàng sẽ gặp gỡ Robot OPBA để được tư vấn mọi thắc mắc theo nhu cầu. Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, Robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID hiện đại, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng.
Đặc biệt, khi khách cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, Robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch.

Dù vậy, đây là bước đầu tiên khi khách hàng tới giao dịch ngân hàng, sau đó, các khâu còn lại vẫn rất cần nhân viên thực hiện nhiều giao dịch tiếp theo với khách hàng. Các thế hệ Robot hiện nay chưa thể thay thế được nhân viên ngân hàng. Hy vọng trong thời gian tới, các tiện ích dịch vụ từ Robot sẽ được bổ sung và đa dạng hóa ở những phiên bản nâng cấp tiếp theo.

Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào Top 300 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới
-
VN-Index giảm gần 16 điểm
-
Vàng rớt giá gần 1 triệu đồng/lượng sau ngày vía Thần Tài
-
Đón Tết Tân Sửu 2021 - Thanh toán QR Pay nhận “siêu quà tặng” trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
-
Giá vàng SJC vẫn cao hơn thế giới 7,4 triệu đồng/lượng
-
Miễn lãi trọn đời với thẻ trả góp VietinBank i-Zero
-
VietinBank miễn toàn bộ phí eFAST - ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp
-
Tôi là nhà đầu tư F0
-
“Tin vịt” trong chứng khoán
-
Ưu đãi tỷ giá - Thoải mái giao dịch