Robot có thay thế nhân sự ngân hàng?

Một trong những ưu điểm lớn nhất khi ngân hàng đưa Robot vào phục vụ là nhằm gia tăng trải nghiệm mới mẻ, tạo lòng tin và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân trải nghiệm Robot OPBA tại buổi ra mắt không gian giao dịch số.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân trải nghiệm Robot OPBA tại buổi ra mắt không gian giao dịch số.

Mới đây, khi Nam A Bank trở thành ngân hàng Việt đầu tiên ứng dụng Robot OPBA vào quầy giao dịch, phục vụ khách hàng, đã có một số thông tin cho rằng khi Robot được triển khai, nhân sự ở ngân hàng sẽ cắt giảm. Trên thực tế, hai câu chuyện này hoàn toàn khác nhau.

Tại buổi ra mắt không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, Nam A Bank đã “trình làng” Robot OPBA.

Cụ thể, khi tới không gian giao dịch số của Nam A Bank, bước vào sảnh, khách hàng sẽ gặp gỡ Robot OPBA để được tư vấn mọi thắc mắc theo nhu cầu. Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, Robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID hiện đại, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng.

Đặc biệt, khi khách cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, Robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch.

Robot có thay thế nhân sự ngân hàng? ảnh 1
Trong xu hướng bùng nổ của cách mạng 4.0, các ngân hàng đang chạy đua chuyển đổi số, đầu tư công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Việc triển khai Robot có thể xem là bước ngoặt của quá trình ứng dụng giải pháp công nghệ vào dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Dù vậy, đây là bước đầu tiên khi khách hàng tới giao dịch ngân hàng, sau đó, các khâu còn lại vẫn rất cần nhân viên thực hiện nhiều giao dịch tiếp theo với khách hàng. Các thế hệ Robot hiện nay chưa thể thay thế được nhân viên ngân hàng. Hy vọng trong thời gian tới, các tiện ích dịch vụ từ Robot sẽ được bổ sung và đa dạng hóa ở những phiên bản nâng cấp tiếp theo.

Robot có thay thế nhân sự ngân hàng? ảnh 2
Ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nam A Bank, cho hay: Ngân hàng này đang hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao, trong đó, không thể thiếu đội ngũ nhân sự. Nam A Bank đã xây dựng và triển khai mạnh mẽ mô hình Chất lượng dịch vụ 4P nhằm xác định 4 chuẩn mực then chốt, đó là: Premises: Cơ sở vật chất, People: Con người, Processes: Quy trình và Products: Sản phẩm dịch vụ. Đối với tất cả ngân hàng, nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa chiến lược trong tăng trưởng và phát triển bền vững. Nam A Bank luôn nỗ lực xây dựng một đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và tận tâm. Những năm gần đây, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt tuyển dụng liên tiếp với quy mô lớn.

B.N

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sáng nay 18-1, thông xe cầu Quang Trung mới ở Cần Thơ

Sáng nay 18-1, thông xe cầu Quang Trung mới ở Cần Thơ

Sau thời gian dài thi công, sáng nay 18-1, cầu Quang Trung mới bắc qua sông Cần Thơ nối liền 2 quận Cái Răng và Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã được thông xe, góp phần giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài vào trung tâm TP Cần Thơ. 

Thị trường

Thay đổi để tồn tại

Trong khi Thái Lan đã phát triển ngành đường theo hướng hiện đại, từ việc thực hiện cánh đồng mẫu lớn với cơ giới hóa trong trồng trọt và đầu tư công nghệ chế biến hiện đại, thì ở nhiều nơi tại Việt Nam vẫn còn sản xuất đường theo kiểu truyền thống. 

Địa ốc

“Nắn” dòng vốn tín dụng bất động sản

Tín dụng năm 2020 được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đặt mục tiêu tiếp tục kiên định với lộ trình giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn. Đây được cho là rào cản đối với tín dụng bất động sản. 

Nông nghiệp

Sức sống mới làng mai Bình Lợi

Theo UBND xã Bình Lợi (huyện Bình Chánh, TPHCM), những ngày đầu năm 2020, địa phương đã gấp rút hoàn thành 18 tuyến đường, cũng là hoàn thành đủ 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn nâng chất để phục vụ người dân tốt hơn về sinh hoạt, sản xuất.

Thông tin kinh tế

Vinfast đã bán được 67.000 ô tô - xe máy điện

Ngày 17-01-2020, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức công bố số liệu bán hàng tổng hợp của năm 2019. Theo đó, đã có tổng cộng hơn 17.000 ô tô và 50.000 xe máy điện VinFast được khách hàng đặt mua.

Đầu tư

Phập phồng nguồn cung điện

Tình trạng thủy điện kiệt nước, nhiều dự án chậm tiến độ hoặc không triển khai được, nguồn cung than, khí phập phồng, đường dây truyền tải thiếu đồng bộ…  khiến nguy cơ thiếu điện có thể diễn ra vào mùa khô năm 2020.

Thông tin kinh tế