Robot có thay thế nhân sự ngân hàng?

Một trong những ưu điểm lớn nhất khi ngân hàng đưa Robot vào phục vụ là nhằm gia tăng trải nghiệm mới mẻ, tạo lòng tin và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân trải nghiệm Robot OPBA tại buổi ra mắt không gian giao dịch số.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân trải nghiệm Robot OPBA tại buổi ra mắt không gian giao dịch số.

Mới đây, khi Nam A Bank trở thành ngân hàng Việt đầu tiên ứng dụng Robot OPBA vào quầy giao dịch, phục vụ khách hàng, đã có một số thông tin cho rằng khi Robot được triển khai, nhân sự ở ngân hàng sẽ cắt giảm. Trên thực tế, hai câu chuyện này hoàn toàn khác nhau.

Tại buổi ra mắt không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, Nam A Bank đã “trình làng” Robot OPBA.

Cụ thể, khi tới không gian giao dịch số của Nam A Bank, bước vào sảnh, khách hàng sẽ gặp gỡ Robot OPBA để được tư vấn mọi thắc mắc theo nhu cầu. Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, Robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID hiện đại, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng.

Đặc biệt, khi khách cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, Robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch.

Robot có thay thế nhân sự ngân hàng? ảnh 1
Trong xu hướng bùng nổ của cách mạng 4.0, các ngân hàng đang chạy đua chuyển đổi số, đầu tư công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Việc triển khai Robot có thể xem là bước ngoặt của quá trình ứng dụng giải pháp công nghệ vào dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Dù vậy, đây là bước đầu tiên khi khách hàng tới giao dịch ngân hàng, sau đó, các khâu còn lại vẫn rất cần nhân viên thực hiện nhiều giao dịch tiếp theo với khách hàng. Các thế hệ Robot hiện nay chưa thể thay thế được nhân viên ngân hàng. Hy vọng trong thời gian tới, các tiện ích dịch vụ từ Robot sẽ được bổ sung và đa dạng hóa ở những phiên bản nâng cấp tiếp theo.

Robot có thay thế nhân sự ngân hàng? ảnh 2
Ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nam A Bank, cho hay: Ngân hàng này đang hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao, trong đó, không thể thiếu đội ngũ nhân sự. Nam A Bank đã xây dựng và triển khai mạnh mẽ mô hình Chất lượng dịch vụ 4P nhằm xác định 4 chuẩn mực then chốt, đó là: Premises: Cơ sở vật chất, People: Con người, Processes: Quy trình và Products: Sản phẩm dịch vụ. Đối với tất cả ngân hàng, nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa chiến lược trong tăng trưởng và phát triển bền vững. Nam A Bank luôn nỗ lực xây dựng một đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và tận tâm. Những năm gần đây, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt tuyển dụng liên tiếp với quy mô lớn.

B.N

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

VietinBank tích cực hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân

VietinBank triển khai giải pháp tín dụng, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị tác động bởi Corona

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp tín dụng, chung tay với cộng đồng chia sẻ khó khăn để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Corona (Covid-19). VietinBank cũng triển khai mạnh mẽ các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng tránh dịch cho cán bộ, nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng.

Thị trường

Địa ốc

Bùng phát dự án bất động sản

Hiện nay, dự án nhà ở, du lịch mọc lên như nấm sau mưa không chỉ tại TPHCM hay các tỉnh lân cận, mà ở cả vùng sâu, vùng xa. Phải chăng, đây là lĩnh vực dễ làm nhất, thu lợi nhanh nhất?

Nông nghiệp

Thanh long bất ngờ tăng giá gấp hơn 3 lần

Sau một thời gian rớt giá thê thảm bởi ảnh hưởng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19), hiện tại, giá thanh long ở "thủ phủ" thanh long Bình Thuận đã tăng cao hơn gấp 3 lần so với cách đây chỉ vài ngày. 

Thông tin kinh tế

Ưu đãi lãi vay cho doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ dịch virus Corona (Covid -19)

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona ngày càng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống người dân, hoạt động kinh doanh và nền kinh tế. Trước tình hình đó, với trách nhiệm cộng đồng, Nam A Bank đã triển khai chương trình ưu đãi lãi vay lên đến 0,5% cho khách hàng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.

Đầu tư

Thông tin kinh tế