Robot có thay thế nhân sự ngân hàng?

Một trong những ưu điểm lớn nhất khi ngân hàng đưa Robot vào phục vụ là nhằm gia tăng trải nghiệm mới mẻ, tạo lòng tin và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân trải nghiệm Robot OPBA tại buổi ra mắt không gian giao dịch số.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân trải nghiệm Robot OPBA tại buổi ra mắt không gian giao dịch số.

Mới đây, khi Nam A Bank trở thành ngân hàng Việt đầu tiên ứng dụng Robot OPBA vào quầy giao dịch, phục vụ khách hàng, đã có một số thông tin cho rằng khi Robot được triển khai, nhân sự ở ngân hàng sẽ cắt giảm. Trên thực tế, hai câu chuyện này hoàn toàn khác nhau.

Tại buổi ra mắt không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, Nam A Bank đã “trình làng” Robot OPBA.

Cụ thể, khi tới không gian giao dịch số của Nam A Bank, bước vào sảnh, khách hàng sẽ gặp gỡ Robot OPBA để được tư vấn mọi thắc mắc theo nhu cầu. Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, Robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID hiện đại, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng.

Đặc biệt, khi khách cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, Robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch.

Robot có thay thế nhân sự ngân hàng? ảnh 1
Trong xu hướng bùng nổ của cách mạng 4.0, các ngân hàng đang chạy đua chuyển đổi số, đầu tư công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Việc triển khai Robot có thể xem là bước ngoặt của quá trình ứng dụng giải pháp công nghệ vào dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Dù vậy, đây là bước đầu tiên khi khách hàng tới giao dịch ngân hàng, sau đó, các khâu còn lại vẫn rất cần nhân viên thực hiện nhiều giao dịch tiếp theo với khách hàng. Các thế hệ Robot hiện nay chưa thể thay thế được nhân viên ngân hàng. Hy vọng trong thời gian tới, các tiện ích dịch vụ từ Robot sẽ được bổ sung và đa dạng hóa ở những phiên bản nâng cấp tiếp theo.

Robot có thay thế nhân sự ngân hàng? ảnh 2
Ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nam A Bank, cho hay: Ngân hàng này đang hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao, trong đó, không thể thiếu đội ngũ nhân sự. Nam A Bank đã xây dựng và triển khai mạnh mẽ mô hình Chất lượng dịch vụ 4P nhằm xác định 4 chuẩn mực then chốt, đó là: Premises: Cơ sở vật chất, People: Con người, Processes: Quy trình và Products: Sản phẩm dịch vụ. Đối với tất cả ngân hàng, nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa chiến lược trong tăng trưởng và phát triển bền vững. Nam A Bank luôn nỗ lực xây dựng một đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và tận tâm. Những năm gần đây, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt tuyển dụng liên tiếp với quy mô lớn.

B.N

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh trong phiên giao dich ngày 28-6

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh, VN-Index tăng gần 16 điểm

Thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 28-6 tiếp tục diễn ra tích cực mặc dù trong phiên sáng, chỉ số vẫn liên tục trồi sụt vì sự giằng co của thị trường. Tuy nhiên, sau đó, nhà đầu tư cầm tiền đã chấp nhận mua cổ phiếu giá ở mức cao thay vì giữ tiền chờ giá thấp nên thị trường đã nhanh chóng tăng điểm. 

Thị trường

245 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại của TPHCM

Tối 28-6, UBND TPHCM đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ khuyến mại Shopping Season. Đây là một trong chuỗi hoạt động của chương trình khuyến mại tập trung với Chủ đề Shopping Season 2022 – Thỏa sức mua, đua sức sắm do UBND TPHCM chủ trì phát động từ đầu tháng 6 và sẽ kéo dài đến 15-7.

Địa ốc

Nhà đầu tư nói gì về bất động sản nghỉ dưỡng “chăm sóc sức khỏe”

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng vọt sau đại dịch Covid-19, dẫn dắt thị trường bất động sản sức khỏe “Wellness” tăng trưởng nhanh chóng. Trong xu hướng này, giới tinh hoa bắt đầu săn tìm các biệt thự ven biển có khả năng cân bằng giữa tiện nghi hiện đại và sức khỏe tinh thần, phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Nông nghiệp

Đầu tư

TPHCM: Chỉ giải ngân được 17% vốn đầu tư công trong 6 tháng đầu năm 2022

UBND TPHCM vừa có báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của TPHCM 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Căn cứ số liệu của Kho bạc Nhà nước TPHCM cung cấp, tổng vốn kế hoạch đầu tư công năm 2022 của TPHCM đã giải ngân đến cuối tháng 6-2022 chỉ đạt 5.941,8 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 17% tổng kế hoạch vốn giao.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />