Sáng 5-6, TPHCM ghi nhận 10 ca mắc và 16 ca nghi mắc Covid-19

Sáng 5-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, từ 18 giờ ngày 4-6 đến 8 giờ ngày 5-6, TPHCM ghi nhận thêm 10 trường hợp mắc mới và 16 ca nghi mắc Covid-19 đang chờ Bộ Y tế công bố.
Một ca nghi mắc đang được đưa đi cách ly tập trung
Một ca nghi mắc đang được đưa đi cách ly tập trung

Sáng 5-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, từ 18 giờ ngày 4-6 đến 8 giờ ngày 5-6, TPHCM ghi nhận thêm 10 trường hợp mắc Covid-19 (từ bệnh nhân 8.355 đến 8.364); trong đó 8 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm Điểm nhóm sinh hoạt truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước, 2 trường hợp là F1 của 2 bệnh nhân đang điều tra xác minh nguồn lây.

Ngoài ra, TPHCM đã ghi nhận thêm 16 trường hợp nghi mắc Covid-19 (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Trong các ca nghi mắc này thì 15 trường hợp là tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly từ trước nên không có khả năng lây lan tiếp cho cộng đồng. 1 trường hợp còn lại phát hiện trong cộng đồng khi đi khám tại bệnh viện. Trường hợp này đang điều tra xác minh nguồn lây. 

Hiện TPHCM đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết chuỗi lây nhiễm liên quan đến Điểm nhóm sinh hoạt truyền giáo Phục Hưng để cách ly nguồn lây, tình hình đang được kiểm soát. Dịch bệnh đợt này có tính chất lây nhiễm rất nhanh nên công tác truy vết sẽ triển khai đến các tiếp xúc vòng 3, đặc biệt là những tiếp xúc rất gần với F2.

Tin cùng chuyên mục