Sau 4 ngày hội du lịch, lượng khách đặt mua tour lễ, tour hè tăng vượt mong đợi

Sau 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TPHCM 2023, từ 6-4 đến 9-4, lượng khách tham quan, tìm hiểu tour lễ 30-4 và 1-5 cùng tour hè tăng mạnh so với bình thường. Trong đó, từ 50-70% khách quan tâm và đặt tour nước ngoài.

Các doanh nghiệp du lịch đánh giá rằng, năm nay sự quan tâm, tìm hiểu của khách hàng đối với các đường tour trong và ngoài nước tăng mạnh, vượt xa sự kỳ vọng.

Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Saigontourist, mãi lực tour dịp này rất tốt, sức mua tăng mạnh so với bình thường. Trong đó, khách tìm hiểu và đặt tour đi nước ngoài chiếm khoảng 65%.

Ước tính từ Vietravel, 4 ngày hội này công ty dành hàng chục ngàn chỗ ưu đãi, giá tốt hỗ trợ khách mua tour và thanh toán trực tiếp, đạt doanh thu hơn 50 tỷ đồng.

Khách tìm hiểu các sản phẩm tại gian hàng của Lữ hành Saigontourist

Khách tìm hiểu các sản phẩm tại gian hàng của Lữ hành Saigontourist

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Lữ hành Vietluxtour cho biết, đây là năm đầu tiên công ty bán đầy đủ, đa dạng các sản phẩm trong và ngoài nước. Năm nay, các tour đến với Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc) chính thức chào bán trở lại, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đáng chú ý, Lữ hành Vietluxtour đã tư vấn cho nhiều khách hàng doanh nghiệp và đạt được một số hợp đồng khung; đặc biệt với dòng tour "Biệt động Sài Gòn" vào dịp nghỉ lễ này.

Đối với BenThanh Tourist, khách mua tour tăng gấp 2-3 lần so với ngày bình thường. Ngoài khách lẻ, doanh nghiệp cũng đã tư vấn cho nhiều doanh nghiệp, khách hàng tiềm năng các sản phẩm chuyên biệt, thiết kế riêng...

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TSTtourist cho hay, gian hàng đã đón khoảng 2.000 lượt khách tìm hiểu các sản phẩm tour. Trong đó, các tour đến Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Hoa Kỳ, Canada, Australia… đang được quan tâm nhiều cho mùa hè và dịp cuối năm nay.

Khách quốc tế tìm hiểu các sản phẩm du lịch tại gian hàng Pini Đà Lạt, Lâm Đồng

Khách quốc tế tìm hiểu các sản phẩm du lịch tại gian hàng Pini Đà Lạt, Lâm Đồng

Đại diện quần thể khu du lịch Pini Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, sau 4 ngày hội, công ty đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan, tìm hiểu các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá…

Chị Dương Thúy Tâm, ngụ tại đường Hoàng Diệu (quận 4) nhận xét, cùng một lộ trình, nhưng giá cả giữa các thương hiệu có sự chênh lệch đáng kể, từ 500.000 đến 1 triệu đồng/khách với tour trong nước, khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng/khách với tour nước ngoài.

“Các tour chất lượng, dịch vụ cao cấp sẽ khác tour bình dân, mức giá có sự chênh lệch đáng kể. Hầu hết nhân viên công ty lữ hành đều hướng dẫn rõ, nên tôi cũng yên tâm”, chị Tâm nói.

Khách tham gia một trò chơi tại gian hàng Lữ hành Vietluxtour

Khách tham gia một trò chơi tại gian hàng Lữ hành Vietluxtour

Dịp này, các đường tour nước ngoài khởi hành đến khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á… được quan tâm nhiều vì mức giá ưu đãi. Một số doanh nghiệp lữ hành cho biết, sau dịch Covid-19, nhu cầu đi du lịch của khách hàng có nhiều thay đổi.

Khách nhận quà tặng tại gian hàng của TSTtourist

Khách nhận quà tặng tại gian hàng của TSTtourist

Do vậy, để nhanh chóng hồi phục sau thời gian du lịch “ngủ đông”, các nước, vùng lãnh thổ đã tăng cường các chính sách ưu đãi giá (vé máy bay, dịch vụ nhà hàng, khách sạn…) nhằm thu hút khách đến tham quan.

Tin cùng chuyên mục