Sau vụ đối xử thô bạo với khách hàng: United Airlines xin lỗi và mất hơn 1 tỷ USD

Truyền thông Mỹ ngày 12-4 đưa tin, trong phiên giao dịch ngày 11-4, cổ phiếu của Công ty United Continental Holdings mất đến hơn 4% giá trị, tức mất hơn 1 tỷ USD so với ngày trước đó.

Truyền thông Mỹ ngày 12-4 đưa tin, trong phiên giao dịch ngày 11-4, cổ phiếu của Công ty United Continental Holdings mất đến hơn 4% giá trị, tức mất hơn 1 tỷ USD so với ngày trước đó.

Rắc rối của hãng United Airline xuất phát từ hành động lôi một hành khách của hãng này tên David Dao, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt, xuống máy bay một cách thô bạo tại sân bay O’Hare ở Chicago vì từ chối thay đổi chuyến bay hôm 9-4. Hành động này đã bị dư luận lên án mạnh mẽ.

Máy bay của hãng United Airlines. Ảnh: CBC

Trước làn sóng phản đối và tẩy chay của dư luận quốc tế, ngày 11-4, Giám đốc điều hành (CEO) của United Airlines cũng đã đưa ra lời xin lỗi sâu sắc đến vị hành khách bị ép buộc rời khỏi máy bay cũng như toàn thể hành khách có mặt trên chuyến bay, đồng thời cam kết sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và sửa chữa sai lầm nhằm đảm bảo không tái diễn vụ việc tương tự. Kết quả xem xét toàn diện các quy trình của hãng sẽ được công bố trước ngày 30-4 tới. Nạn nhân đã quyết định khởi kiện United Airlines và Bộ Giao thông Mỹ cũng đã mở một cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

KHÁNH HƯNG

Tin cùng chuyên mục