Sẽ bố trí chuyên gia tìm kiếm các nạn nhân tại lòng hồ Thủy điện Rào Trăng 4

Hiện các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân tại các vị trí còn lại tại bãi bồi số 2 và cử xe cơ giới mở đường để phương tiện cơ động từ khu vực bãi bồi thứ 2 đến bãi bồi thứ 3 - khu vực cửa xả của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Ngày 6-7, tại hiện trường tìm kiếm các nạn nhân mất tích khu vực Thủy điện Rào Trăng 3, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế lưu ý, thời gian tới công tác tìm kiếm các nạn nhân còn gặp muôn vàn khó khăn, nhất là thời tiết thường xuất hiện mưa dông. Trong khi, khu vực bãi bồi số 3 sẽ có phần nguy hiểm vì đây là khu vực có vực sâu và các bãi đá ngầm, đường cơ động vào hiện trường tìm kiếm khó khăn.

Sẽ bố trí chuyên gia tìm kiếm các nạn nhân tại lòng hồ Thủy điện Rào Trăng 4 ảnh 1
Sẽ bố trí chuyên gia tìm kiếm các nạn nhân tại lòng hồ Thủy điện Rào Trăng 4 ảnh 2 Đào múc đá sỏi tại bãi bồi số 2 trên sông Rào Trăng để tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: NGỌC HIẾU

Trước mắt, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế phải xây dựng phương án tìm kiếm một cách chặt chẽ, đánh giá đúng tình hình và trong quá trình tìm kiếm phải đảm tuyệt đối an toàn. Bên cạnh đó, các đơn vị cần tập trung lực lượng, phương tiện cơ giới, máy múc, đào sâu, múc kỹ đến lớp đất nguyên thổ để tránh bỏ sót.

Trường hợp kết thúc tìm kiếm tại các bãi bồi trên sông Rào Trăng vẫn không thấy các nạn nhân thì tỉnh sẽ bố trí các chuyên gia tiến hành tìm kiếm tại khu vực lòng hồ Thủy điện Rào Trăng 4, cách Thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 3km về phía hạ nguồn.

Sẽ bố trí chuyên gia tìm kiếm các nạn nhân tại lòng hồ Thủy điện Rào Trăng 4 ảnh 3 Khu vực lòng hồ Thủy điện Rào Trăng 4. Ảnh: NGỌC HIẾU

Trao đổi và an ủi thân nhân các nạn nhân mất tích, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, quan điểm của lãnh đạo tỉnh là cố gắng hết sức, tranh thủ thời gian, huy động tối đa các lực lượng, phương tiện để tìm kiếm tất cả các điểm nghi ngờ để sớm tìm thấy các công nhân còn mất tích.

Sẽ bố trí chuyên gia tìm kiếm các nạn nhân tại lòng hồ Thủy điện Rào Trăng 4 ảnh 4 Ông Nguyễn Văn Phương động viên và an ủi thân nhân các nạn nhân. Ảnh: NGỌC HIẾU

Chiều 6-7, tức ngày thứ 6 liên tục trong đợt tìm kiếm lần thứ 5, các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân tại các vị trí còn lại tại bãi bồi số 2 và cử xe cơ giới mở đường để phương tiện cơ động từ khu vực bãi bồi thứ 2 đến bãi bồi thứ 3 - khu vực cửa xả của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Sẽ bố trí chuyên gia tìm kiếm các nạn nhân tại lòng hồ Thủy điện Rào Trăng 4 ảnh 5 Gom đá làm đường từ bãi bồi số 2 qua bãi bồi số 3 trên sông Rào Trăng để tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: NGỌC HIẾU

Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, 50 cán bộ quân đội, công an và các đơn vị liên quan đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích tại bãi bồi số 2, phía trên bãi bồi số 3 ở khu vực ngã ba Tam Dần (cách khu vực sạt lở 2,5km đã được tìm kiếm trước đó). Ước tích từ ngày 1 đến ngày 6-7, các lực lượng đã đào bới khoảng 27.000m³ đất đá để tìm kiếm, song vẫn chưa tìm thấy thêm được thi thể nạn nhân nào, ngoại trừ một số vật dụng cá nhân được cho là của các nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục