Sẽ ra mắt hai văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia

SGGPO
Trong buổi họp báo công bố sự kiện Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh"ngày 23-10, tại Hà Nội, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), cho biết sẽ ra mắt 2 văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.

Trên cơ sở bối cảnh thuận lợi trên cùng với mục tiêu- chủ đề "Để du lịch Việt Nam thật sự cất cánh", Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương đề xuất cần tập trung thảo luận, hiến kế cho các bộ, ngành, Chính phủ giải quyết 5 vấn đề trọng tâm của ngành du lịch hiện nay như về công tác quản lý điểm đến và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Cụ thể như thành lập các văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài; Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục xuất nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam, cải tiến các thủ tục cấp visa tại cửa khẩu, mở rộng diện miễn visa đơn phương; Mở rộng kết nối hàng không, đẩy nhanh phát triển cơ sở hạ tầng; Nâng cao nhận thức, đào tạo chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế...

Theo kế hoạch, Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần 2 - 2019 diễn ra ngày 9-12 tại Hà Nội sẽ là sự kiện gặp gỡ, đối thoại công - tư cấp quốc gia, khu vực của ngành du lịch để thảo luận các vấn đề, giải pháp, chương trình hành động cần thiết nhằm thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam. Diễn đàn hướng đến 3 mục tiêu đó là thúc đẩy sự phát bền vững cho du lịch Việt Nam, cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch quốc gia, thống nhất giải pháp cơ bản, chương trình hành động để nâng xếp hạng Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam lên 10 - 15 bậc tới năm 2021, tăng tỉ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 8,39% GDP năm 2018 lên trên 10% GDP năm 2021. Cải thiện các bài toán cấp bách về đầu tư, quảng bá, thu hút khách du lịch từ các thị trường chiến lược và mục tiêu; Hiện thực hóa sáng kiến xây dựng thị trường hàng không chung hay còn gọi "Bầu trời mở ASEAN" mà  trước mắt là ưu tiên các nước tiểu vùng sông Mekong.

Trong khuôn khổ diễn đàn sẽ diễn ra 4 phiên chuyên đề đồng thời và một phiên diễn đàn toàn thể. Phiên toàn thể dự kiến thu hút 2.000 khách, ngoài thảo luận, đưa ra giải pháp phát triển du lịch, hàng không còn có phần ký kết biên bản ghi nhớ, thoả thuận hợp tác, ra mắt 2 văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM thí điểm đón khách đến Cần Giờ, Củ Chi: An toàn vẫn trên hết

TPHCM thí điểm đón khách đến Cần Giờ, Củ Chi: An toàn vẫn trên hết

Ngày 19-9, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng các sở ngành, doanh nghiệp triển khai thí điểm tour du lịch đến các huyện Cần Giờ, Củ Chi, với 227 du khách thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. Việc triển khai tour “xanh” (an toàn) lần này mở ra cơ hội kích hoạt trở lại ngành du lịch TPHCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung sau một thời gian “đóng băng” do tác động của dịch bệnh. 

Thị trường

Sức mua “đi chợ giúp” giảm mạnh

Ngày 22-9, ghi nhận tại các siêu thị lớn trên địa bàn TPHCM cho thấy, lực lượng đi chợ giúp không còn đông như thời điểm trước, dẫn đến sức mua cũng giảm theo. 

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Duy trì, củng cố yếu tố tích cực

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn đến hết tháng 8-2021 ước đạt 2.693.500 tỷ đồng, tăng 0,45% so với tháng trước, tăng 6,31% so với cuối năm 2020 và tăng 13,23% so với cùng kỳ năm trước. 

Nông nghiệp

Tự giới thiệu

Đầu tư

T&T Group và đối tác Hoa Kỳ ký các hợp đồng hợp tác thương mại đầu tư trị giá trên 3 tỷ USD

Ngày 21-9-2021 (theo giờ Hoa Kỳ), trong khuôn khổ chuyến công tác của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Hoa Kỳ, Tập đoàn T&T Group đã ký kết một loạt hợp đồng và biên bản ghi nhớ với các đối tác Hoa Kỳ để hợp tác đầu tư các dự án năng lượng tái tạo; thu mua nông sản và trở thành nhà phân phối độc quyền thương hiệu dược phẩm nổi tiếng hàng đầu quốc gia này. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế