Sẽ ra mắt hai văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia

SGGPO
Trong buổi họp báo công bố sự kiện Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh"ngày 23-10, tại Hà Nội, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), cho biết sẽ ra mắt 2 văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.

Trên cơ sở bối cảnh thuận lợi trên cùng với mục tiêu- chủ đề "Để du lịch Việt Nam thật sự cất cánh", Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương đề xuất cần tập trung thảo luận, hiến kế cho các bộ, ngành, Chính phủ giải quyết 5 vấn đề trọng tâm của ngành du lịch hiện nay như về công tác quản lý điểm đến và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Cụ thể như thành lập các văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài; Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục xuất nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam, cải tiến các thủ tục cấp visa tại cửa khẩu, mở rộng diện miễn visa đơn phương; Mở rộng kết nối hàng không, đẩy nhanh phát triển cơ sở hạ tầng; Nâng cao nhận thức, đào tạo chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế...

Theo kế hoạch, Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần 2 - 2019 diễn ra ngày 9-12 tại Hà Nội sẽ là sự kiện gặp gỡ, đối thoại công - tư cấp quốc gia, khu vực của ngành du lịch để thảo luận các vấn đề, giải pháp, chương trình hành động cần thiết nhằm thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam. Diễn đàn hướng đến 3 mục tiêu đó là thúc đẩy sự phát bền vững cho du lịch Việt Nam, cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch quốc gia, thống nhất giải pháp cơ bản, chương trình hành động để nâng xếp hạng Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam lên 10 - 15 bậc tới năm 2021, tăng tỉ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 8,39% GDP năm 2018 lên trên 10% GDP năm 2021. Cải thiện các bài toán cấp bách về đầu tư, quảng bá, thu hút khách du lịch từ các thị trường chiến lược và mục tiêu; Hiện thực hóa sáng kiến xây dựng thị trường hàng không chung hay còn gọi "Bầu trời mở ASEAN" mà  trước mắt là ưu tiên các nước tiểu vùng sông Mekong.

Trong khuôn khổ diễn đàn sẽ diễn ra 4 phiên chuyên đề đồng thời và một phiên diễn đàn toàn thể. Phiên toàn thể dự kiến thu hút 2.000 khách, ngoài thảo luận, đưa ra giải pháp phát triển du lịch, hàng không còn có phần ký kết biên bản ghi nhớ, thoả thuận hợp tác, ra mắt 2 văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm tham quan vườn thanh long

Xứ thanh long làm du lịch

Bình Thuận được biết đến là nơi không chỉ phát triển mạnh về du lịch mà còn là vùng trồng chuyên canh thanh long lớn nhất cả nước. Từ nhiều năm qua, ý tưởng về mô hình “Du lịch cộng đồng gắn với sản xuất thanh long” đã được nhen nhóm. Cuối năm 2019, mô hình trên được Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với UBND xã Hàm Mỹ thực hiện.

Ngân hàng - Chứng khoán

Cẩn trọng giao dịch điện tử và ATM dịp tết

Những ngày trước, trong và sau Tết Canh Tý 2020, việc sử dụng Internet Banking, Mobile Banking và máy ATM được nhiều khách hàng lựa chọn. Chính vì thế, các ngân hàng thương mại đồng loạt cảnh báo và khuyến nghị khách hàng cẩn trọng trong giao dịch điện tử và trên máy ATM vì tội phạm công nghệ cao thường tận dụng dịp này để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Thị trường

Giá heo hơi giảm mạnh

Ngày 20-1, lãnh đạo Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết, sau nhiều đợt lập đỉnh gần 100.000 đồng/kg, hiện giá thịt heo tại nhiều địa phương đã quay đầu giảm mạnh.

Địa ốc

“Nắn” dòng vốn tín dụng bất động sản

Tín dụng năm 2020 được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đặt mục tiêu tiếp tục kiên định với lộ trình giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn. Đây được cho là rào cản đối với tín dụng bất động sản. 

Nông nghiệp

Để làng hoa Sa Đéc khoe sắc 4 mùa

Nằm cạnh con sông Tiền hiền hòa, làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) với hơn 2.500 loại hoa tranh đua khoe sắc, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, sinh động.

Đầu tư

Thông tin kinh tế