SHTPLabs ký hợp đồng thương mại hóa 80.000 chai nước súc miệng ASIN

Ngày 5-3, Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao (SHTPLabs) tổng kết hoạt động năm 2020 triển khai phương hướng hoạt động năm 2021 và ký kết hợp đồng sản xuất sản phẩm ASIN với Công ty TNHH Bách Thư.
SHTPLabs cùng Công ty TNHH Bách Thư ký hợp đồng
SHTPLabs cùng Công ty TNHH Bách Thư ký hợp đồng

SHTPLabs là đơn vị tập trung vào nghiên cứu và triển khai ứng dụng, thương mại hóa các sản phẩm công nghệ cao; là cấu nối giữa các trường, viện, trung tâm nghiên cứu và doanh nghiệp để đưa nghiên cứu KH-CN vào thực tiễn tại TPHCM.

SHTPLabs ký hợp đồng thương mại hóa 80.000 chai nước súc miệng ASIN ảnh 1
Tính trong giai đoạn 2016-2020, SHTPLabs đã thương mại hóa thành công 8 sản phẩm, có 55 bài báo đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước, 24 đơn sở hữu trí tuệ được chấp nhận.
Riêng năm 2020, SHTPLabs đã thương mại hóa thành công 3 sản phẩm công nghệ cao, có 11 bài báo đăng trên các tạp chí, hội nghị trong và ngoài nước, được chấp nhận 5 đơn đăng ký sở hữu trí tuệ.
Năm 2021, SHTPLabs tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển của Khu công nghệ cao nói riêng và TPHCM nói chung. Với việc thực hiện đồng thời 6 đề tài nghiên cứu KH-CN của Sở KH-CN TPHCM về nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ vi cơ điện tử (MEMS), công nghệ nano, công nghệ sinh học cho TPHCM; 2 đề tài hợp tác quốc tế do chính phủ Anh, Úc tài trợ để SHTPLabs hợp tác phát triển các công nghệ nguồn với các đối tác là các trường đại học nỗi tiếng tại Anh, Úc… thì SHTPLabs sẽ có nhiều sản phẩm công nghệ cao được thương mại hóa, ông Ngô Võ Kế Thành - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao TPHCM cho hay.

Dịp này, SHTPLabs cùng Công ty TNHH Bách Thư ký hợp đồng tiếp tục thương mại hóa 80.000 chai nước súc miệng ASIN, loại 250ml. ASIN là sản phẩm duy nhất trên thị trường hiện nay ứng dụng vật liệu Nanoberberine.

Nano berberine được chế tạo tại SHTPLabs, đóng vai trò là chất kháng virus, nhiều nghiên cứu cho thấy berberine rất hiệu quả trong kháng virus cúm A. Tinh dầu vỏ quế và tinh dầu chanh trúc có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và tạo hương thơm đặc trưng của sản phẩm, khác biệt với sản phẩm cùng loại đang có trên thị trường. 

SHTPLabs ký hợp đồng thương mại hóa 80.000 chai nước súc miệng ASIN ảnh 2

Tại Việt Nam, Berberine có nhiều trong cây vàng đắng, hoàng liên chân gà hay hoàng liên gai và từ những kết quả nghiên cứu đạt được. SHTPLabs đã đăng ký 2 Sỡ hữu trí tuệ liên quan đến sản phẩm ứng dụng vật liệu Nanoberberine, bao gồm: Chế phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường dạng viên uống và Chế phẩm súc miệng diệt khuẩn.

Đáng chú ý, vào năm 2020, sản phẩm ASIN đã được hai bên ký kết hợp tác đưa ra thị với số lượng 8.000 chai và sau quãng thời gian nghiên cứu thị trường, lắng nghe phản hồi tích cực từ các chuyên gia y tế và khách hàng thì nay SHTPLabs và Công ty TNHH Bách Thư ký hợp đồng gấp 10 lần số lượng trước đây, lên đến 80.000 chai ASIN như nói trên.
SHTPLabs ký hợp đồng thương mại hóa 80.000 chai nước súc miệng ASIN ảnh 3
Sản phẩm này cũng là kết quả đặt hàng SHTPLabs nghiên cứu của công ty TNHH Bách Thư về việc ứng dụng vật liệu nano này vào trong sản phẩm nước xúc miệng nhằm tạo ra sản phẩm có tính kháng khuẩn cao trong miệng, ngăn ngừa hôi miệng và hạn chế vi khuẩn, virus xâm nhập, góp phần giúp người dân phòng bệnh, nhất là trong mùa dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục