Sinh viên quốc tế phải rời Mỹ nếu chỉ học trực tuyến

Theo CNN, Cơ quan Hải quan và nhập cư Mỹ (ICE) thông báo sẽ không cho phép sinh viên nước ngoài ở lại Mỹ nếu toàn bộ học kỳ mùa thu tới được chuyển sang hình thức học trực tuyến do tác động của dịch Covid-19. 

Thông báo của ICE nêu rõ, các sinh viên đang ở Mỹ theo học các chương trình học trực tuyến hoàn toàn phải rời khỏi Mỹ hoặc có biện pháp khác như đổi sang một trường giảng dạy trực tiếp để được ở lại cư trú hợp pháp.

Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ không cấp thị thực cho các sinh viên đăng ký vào các trường hoặc chương trình học trực tuyến hoàn toàn trong học kỳ mùa thu tới.

Quy định này sẽ ảnh hưởng đến các sinh viên nước ngoài thuộc diện F-1 (theo học nghiên cứu, học thuật) và M-1 (theo học nghề) học hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến. Quy định không áp dụng đối với các trường sử dụng phương pháp kết hợp vừa học trực tuyến vừa trực tiếp lên lớp.

Quy định trên vấp phải chỉ trích của một số chính trị gia Mỹ và các chuyên gia giáo dục vì cho rằng sinh viên nước ngoài đang bị đe dọa khi chỉ có một lựa chọn: đánh cược tính mạng của mình để đến lớp học trực tiếp hoặc sẽ bị trục xuất.

Tin cùng chuyên mục