Sóc Trăng không phát hiện vi phạm tại cơ sở xăng dầu của Trịnh Sướng

Từ năm 2017 đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng không phát hiện sai phạm tại hệ thống Công ty TNHH Mỹ Hưng của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng.

Một cơ sở kinh doanh xăng dầu tại TP Sóc Trăng do công ty của Trịnh Sướng phân phối trước đó
Ngày 10-6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Sóc Trăng vừa có báo cáo về hoạt động thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực xăng dầu trên địa bàn từ năm 2017 đến nay.

Theo đó, từ năm 2017 đến nay, Sở KH-CN tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh... tổ chức 130 lượt thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu. Kết quả, đã phát hiện 27 trường hợp vi phạm và đã ra quyết định xử phạt hành chính gần 1 tỷ đồng.

Trong đó, những lỗi vi phạm của các cơ sở kinh doanh xăng dầu thường rơi vào các hành vi không niêm yết giá bán lẻ, vi phạm trong đo lường (tháo dỡ niêm phong phương tiện đo, sai số vượt giới hạn, bán không đúng giá của nhà phân phối, giấy Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hết thời hạn,...

Liên quan đến vi phạm về chất lượng xăng dầu, quá trình thanh tra, kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 13 cơ sở kinh doanh xăng dầu có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia.

Theo báo từ Sở KH-CN tỉnh Sóc Trăng cho thấy, trong năm 2017, Sở này và các đơn vị có liên quan đã tiến hành thanh tra tại Chi nhánh 06 – Công ty TNHH Mỹ Hưng (tại Tỉnh lộ 8, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng). Kết quả thanh tra “không phát hiện vi phạm”.

Đến năm 2018, có hoạt động thanh tra tại Chi nhánh 5 - Công ty TNHH Mỹ Hưng (tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cũng có kết quả “không phát hiện vi phạm”.

Riêng về hoạt động kiểm tra, trong năm 2018, Sở KH-CN tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Chi cục Quản lý Chất lượng hàng hóa Miền Nam tiến hành kiểm tra tại Kho xăng dầu Phú Mỹ Hưng (tại thị trấn Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng – Cơ sở vừa bị Bộ Công an khám xét vào tối 30-5). Kết quả kiểm tra “đạt” và kết luận “không vi phạm”.

Từ đầu năm 2019 đến nay, không có hoạt động thanh tra, kiểm tra nào liên quan đến Công ty TNHH Mỹ Hưng.

Như vậy, từ năm 2017 đến nay, các kết quả thanh tra, kiểm tra liên quan đến Công ty TNHH Mỹ Hưng của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng đều không phát hiện vi phạm.

Tin cùng chuyên mục